Dân sinh

Đào rừng cổ thụ giá "khủng" tưng bừng khoe sắc giữa lòng Sài thành

Tết năm nay, những nhà vườn kinh doanh đào Tết từ Thủ đô Hà Nội "đổ bộ" vào TP.HCM với những gốc đào rừng cổ thụ độc đáo. Các gốc đào tại đây có đường kính thân lớn, già cỗi nhưng vẫn cho hoa đẹp được người bán tạo thế bắt mắt.

Video đào rừng cổ thụ giá "khủng" chơi Tết "đổ bộ" TP.HCM.

Những ngày này, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM), một số nhà vườn kinh doanh đào Tết đã giới thiệu những gốc đào cổ thụ với khách tham quan.

Những gốc đào tươi thắm khiến công viên thêm sức hút. 

Những gốc đào đang trổ hoa rực rỡ khiến mảng xanh của công viên thêm phần sinh động, bắt mắt. Nhiều du khách đến thăm TP không thể cưỡng lại sức hút của sắc đào nên dừng lại ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm.

Du khách không thể cưỡng lại nét đẹp của những cánh đào Nhật Tân đang có mặt tại TP.HCM.

Theo tìm hiểu của PV, đây là những nhà vườn kinh doanh đào tết có mặt sớm nhất tại TP.HCM. Được biết, các nhà vườn này chuyên bán đào Nhật Tân đến từ Hà Nội. Điều đặc biệt, năm nay, những nhà vườn này còn giới thiệu đến người chơi đào TP.HCM những gốc đào rừng cổ thụ.

Đây đều là những gốc đào rừng.

Một nhà vườn đang bày bán tại công viên 23/9 cho biết, đây đều là những gốc đào rừng cổ thụ được đào từ rừng về. Người sành chơi đào cổ nhận định, các gốc đào này phải có tuổi cao mới to lớn và sần sùi như thế.

Nhiều gốc có đường kính khá lớn, chứng tỏ cây đã cao tuổi. 

Theo quan sát của PV, tại đây có gốc đào với một phần thân đã mục và mọc nấm. Tuy nhiên, cây vẫn khỏe và cho hoa rất đẹp. Tuổi đời cao, thuộc dạng hiếm nên những gốc đào rừng này có giá từ vài triệu đến hơn 100 triệu đồng mỗi gốc.

Có gốc đã mục, mọc nấm nhưng cây vẫn cho hoa đều và rất đẹp. 

Người bán cho biết, những gốc đào đang bán có giá từ 2 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Cũng theo anh, năm nay, đào bán chậm hơn năm ngoái. Tuy nhiên, anh vẫn lạc quan và cho biết, tại TP.HCM anh đã có một lượng khách mối nhất định.

Giá bán của những gốc đào này từ vài chục triệu đồng đến 100 triệu đồng. 

Người bán cũng tiết lộ, mặc dù là đào rừng nhưng nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, cây sẽ đẹp và cho hoa rất bền. Theo quan sát của PV, các gốc đào ở đây đã nở hoa. Tuy nhiên, các nhà vườn cho biết, đào cho hoa nhiều lớp, sau khi đợt hoa đầu nở và rụng đi, cây sẽ cho ra đợt hoa mới.

Những cánh đào Nhật Tân tươi thắm. 

Người bán cũng cam kết sẽ bồi thường cho khách hàng nếu sau khi mua về mà cây không ra hoa hoặc bị chết.

Một gốc đào phai hiếm hoi. 

Theo những người kinh doanh đào tết tại TP.HCM, khách hàng chủ yếu của họ là những người từng sinh ra và lớn lên ở miền Bắc. Do đó, họ có những hoài niệm về cây đào ngày tết.

Những gốc đào rực rỡ trong nắng sớm gợi lên không khí mùa xuân đầy ấm áp.

Tuy nhiên, sau nhiều năm Nam tiến, hoa đào dần có vị trí nhất định trong lòng người dân sinh sống tại thành phố năng động bậc nhất cả nước.

Sắc đào tươi thắm giữa lòng TP tạo cho TP.HCM một nét đẹp lãng mạn đầy thơ mộng.

Trong không khí Tết Nguyên đán đang cận kề, sắc đào tươi thắm giữa lòng TP tạo cho TP.HCM một nét đẹp lãng mạn đầy thơ mộng.