Tiêu dùng & Dư luận

Đào, quất xuống phố, rộn ràng không khí Tết Quý Mão 2023

Các tuyến phố Hà Nội tràn ngập sắc hoa đào, quất phục vụ Tết. Nguyên đán Quý Mão 2023 thu hút nhiều người dân đến tìm mua.

Ghi nhận của Người Đưa Tin những ngày này, hình ảnh không khí Tết Nguyên đán 2023 đã tràn ngập khắp phố phường. Theo đó, các nhà vườn trồng đào, quất đã bắt đầu trưng bày các mẫu cây cảnh phục vụ Tết trên vỉa hè nhiều tuyến phố từ nhiều ngày trước.

Những cây đào đỏ thắm được bày bán trên đường Tố Hữu (Hà Đông).

Đây cũng là thời điểm thị trường đào, quất năm nay ở Thành phố Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp. Những gốc đào có giá bán trung bình từ 2 - 30 triệu đồng/cây, nhưng đa phần với những gốc đào lâu năm các nhà vườn chỉ cho thuê.

Cũng như mọi năm, thị trường cây cảnh phục vụ Tết không chỉ có đào cây mà những cành đào rừng có xuất xứ từ các tỉnh miền núi phía Bắc.

Những cành đào rừng cũng thu hút được đông đảo người dân lựa chọn. Theo tiểu thương, mỗi cành có giá dao động từ 1 đến 30 triệu đồng để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Những chậu quất từ to đến nhỏ cũng được bày bán trên nhiều tuyến phố Thủ đô nhằm phù hợp với nhu cầu mua sắm của người dân.

Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên cây quất sinh trưởng tốt và cho quả đẹp.

Đặc biệt các chậu quất bonsai vừa có thế đẹp, vừa đảm bảo quả mọng tròn đều, lá xanh. Giá bán quất năm nay cao hơn so với mọi năm, trung bình một cây quất cảnh cao hơn từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Những chậu quất này có giá từ 600.000 đồng - 1 triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng.

Những cành đào, cây quất khoe sắc rực rỡ trên đường phố là lúc cảm nhận rõ nhất không khí Tết.