Sự kiện

Đào quất hạ giá chiều 30 Tết, người mua vẫn thưa thớt

Ngày cuối cùng của năm, vẫn còn rất nhiều cây đào, cành quất được bày bán trên các tuyến đường. Mặc dù thương lái đã hạ giá kịch sàn nhưng người mua vẫn thưa thớt.

Chiều 24/1 (30 Tết), rất nhiều cây quất cảnh vẫn đang được bày bán la liệt trên nhiều tuyến phố tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Đến thời điểm này mặc dù thương lái đã hạ giá rất nhiều lần so với ngày 28 – 29 Tết, tuy nhiên số người đến xem vẫn rất ít.

Đào vẫn "tràn lan" dù đã bước sang ngày 30 Tết.

Cũng như quất, đào Nhật Tân và mai vàng ế tương tự. Một chậu mai từ Bình Định nhà vườn đã mua 400.000 – 500.000 đồng nhưng bây giờ phải bán vốn. Cây mai nếu biết chăm sóc thì người chơi còn trồng lại để cho hoa năm tới tuy nhiên ở TP.Vinh vốn người dân ưa chuộng đào hơn, nên mai khá kén khách. Hầu hết mai tập trung bán ở trước cổng công viên trung tâm, tuy nhiên chiều 30 tết hầu như các điểm bày bán mai vẫn còn nguyên.

Theo một số người bán, năm nay thời tiết thất thường nên việc chăm sóc rất khó khăn. Thế nhưng giá quất cảnh năm nay không đắt hơn dịp Tết năm ngoái. Giá “mềm” mà hàng vẫn ế, nhiều người buôn quất “méo mặt” vì coi như mất Tết. Xót xa nhất vẫn là những cành đào rừng. Đã có một số người kinh doanh đào cành rừng phải bỏ lại một phần vì không bán được.

Giá quất năm nay không tăng nhưng vẫn không bán được.

Theo quan sát, dọc các đường Lê Nin, Phan Đình Phùng, Nguyễn Phong Sắc, Lê Hồng Phong.... đào quất bày bán la liệt và còn chất đầy trong bãi. Nhiều người bán chán nản trước cảnh vắng khách.

Anh Nguyễn Hùng, một người bán hàng cho biết: “Quất năm nay tiêu thụ rất chậm. Mấy hôm trước chúng tôi còn đòi khoảng 1 triệu/cây nhưng nay chỉ nói mấy trăm ngàn khách đã bỏ đi...”.

Chỉ một số khách đến xem nhưng hầu như không mua.

Theo một số người mua chia sẻ, cũng muốn chơi cành đào cho tiện không phải mua chậu, đất, nhưng đào cành năm nay xấu quá. Phần lớn hoa đã héo. Cành nào đẹp thì hoa cũng rất thưa thớt. Nguyên nhân có thể do trời nắng liên tục trước Tết.