Dân sinh

Đào Nhật Tân xuống phố phục vụ Tết 2024

Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, đào Nhật Tân đã bắt đầu rời vườn xuống phố để phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân Thủ đô.

Những ngày này, không khí tại làng đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) tấp nập hơn khi tiểu thương và người mua bắt đầu đổ về để lựa chọn đào cành, đào thế. Bên cạnh đó, các chủ vườn cũng huy động tối đa nhân công để di chuyển những gốc đào lên xe phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân Thủ đô.

Tại đường Lạc Long Quân, đa dạng các chậu đào Nhật Tân đã được bày bán.

Theo tìm hiểu, đào thế được bán với mức giá thấp nhất là 1 triệu đồng/cây, còn lại từ 3 - 10 triệu đồng. Nhiều gốc đẹp giá vài chục triệu đồng.

Tiểu thương luôn tay vận chuyển gốc đào Tết.

Các tiểu thương cho biết, đào bích được bán nhiều hơn đào phai, và khoảng 2-3 ngày nữa những gốc đào "khủng" mới mang ra bày bán hoặc cho thuê.

Những chậu cây đào năm nay có giá từ 400.000 - 800.000 nghìn đồng tùy loại, để người mua đa dạng trong việc lựa chọn.

Đây cũng là thời điểm đại diện các doanh nghiệp, công ty, tổ chức... đến tìm và thuê đào về bày trang trí Tết tại trụ sở làm việc. Anh Minh (Quận Ba Đình) cho biết: "Tôi đang đi tìm cây đào để ở sảnh công ty, nhưng vẫn chưa tìm được cây ưng ý. Có lẽ 2,3 ngày nữa tôi sẽ quay lại để đa dạng hơn sự lựa chọn".

Tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội), những gốc đào Nhật Tân cũng đã được bày bán từ sớm.

Khi đào Nhật Tân "xuống phố" nhiều người nói: “Thấy không khí Tết đang gần kề”.