Văn hoá

Đạo diễn phim Squid Game nói gì về thông tin sẽ có phần 2?

Cho đến thời điểm hiện tại, Squid Game vẫn đang là cái tên hot trên mạng, là phim truyền hình thu hút lượng người xem khủng nhất của Netflix.

Squid game (Trò chơi con mực) của đạo diễn Hwang Dong Hyuk là bộ phim truyền hình đã “làm mưa làm gió” trên Netflix kể từ khi ra mắt vào trung tuần tháng 9. Bộ phim xoay quanh 456 người chơi chấp nhận tham gia thi đấu trong một trò chơi sinh tồn để giành giải thưởng hấp dẫn 45,6 tỷ won (39 triệu USD). Tất cả người chơi đối mặt với cơ hội đổi đời, nhận ra rằng mỗi trò chơi đều đặt mạng sống của họ vào tình thế nguy hiểm.

Ngay sau khi bộ phim khép lại với cái kết mở, nhiều người đã đồn đoán bộ phim này sẽ có phần 2. Mới đây, nhà biên kịch kiêm đạo diễn Hwang Dong Hyuk nói ông lên mạng và thấy nhiều người dự đoán, thậm chí viết kịch bản phần 2, phần 3 của phim. Hwang Dong Hyuk thấy vui khi tác phẩm được khán giả đón nhận nồng nhiệt, báo chí quan tâm.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk trả lời AP trong buổi công chiếu phim tại Mỹ.

Trả lời phỏng vấn của AP, đạo diễn Hwang Dong Hyuk xác nhận bộ phim ăn khách Squid game sẽ trở lại với phần 2. Trước đó, Hwang Dong Hyuk cũng chia sẻ nhiều về những ý tưởng tiềm năng cho phần 2 của bộ phim, nhưng đây là lần đầu tiên đạo diễn người Hàn Quốc khẳng định mình đang lên kế hoạch sản xuất phần tiếp theo.

“Khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng và tình cảm cho mùa hai khiến tôi thấy khá áp lực. Tôi cảm tưởng rằng mình không còn lựa chọn nào khác nữa. Quả thực trong đầu tôi lúc này đang nghĩ đến việc thực hiện mùa hai. Hiện tôi vẫn đang chuẩn bị kế hoạch", nam đạo diễn chia sẻ.

Hwang Dong Hyuk cũng tiết lộ nhân vật chính Gi Hun do Lee Jung Jae đảm nhận sẽ trở lại vào mùa 2. “Nhưng tôi cho rằng bây giờ là quá sớm để chắc chắn về mọi chuyện. Dù sao thì tôi hứa sẽ đưa Gi Hun trở lại và làm những điều có ý nghĩa cho thế giới”, đạo diễn Hwang Dong Hyuk trả lời phỏng vấn AP Entertainment.

Trước đó, Hwang Dong Hyuk cùng từng chia sẻ trên trang Hollywood Reporter về hình dung phần 2. Theo ông, những ý tưởng thú vị từ fan cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng đóng góp cho nội dung Squid Game 2. Bên cạnh đó, vị đạo diễn này cũng khẳng định ông muốn đi sâu hơn vào mối quan hệ giữa Jun Ho và In Ho khi 1 người thì làm cảnh sát, 1 người lại là "quản trò" của Squid Game. "Tôi nghĩ không chỉ Hàn Quốc mới có vấn đề với cảnh sát, mà đó là một nỗi quan ngại mang tính toàn cầu. Đó là một vấn đề tôi muốn nêu lên trong phim”.

Squid game đang trở thành "hiện tượng toàn cầu" sau khi lên sóng.

Còn về đại diện của Netflix nói với Hollywood Reporter rằng đôi bên đang thảo luận sản xuất phần hai nhưng chưa ra kết luận.

Thông tin Squid Game sẽ có phần 2 đang làm cho khán giả vô cùng háo hức. Tuy nhiên, dù Squid Game có được sản xuất phần 2 ngay lập tức, thì khán giả cũng không nên trông đợi bộ phim sẽ trở lại sớm. Phần đầu tiên của Squid Game tốn 2 năm để thực hiện.

Nếu tương tự như vậy, ít nhất là phải tới 2023 thì khán giả mới có thể được thưởng thức Squid Game 2. Tất nhiên, khả năng cao là khán giả phải chờ đợi lâu hơn nữa.

Quốc Tiệp (theo VOV, Công lý, Zing)