Ngôi sao

Đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ qua đời ở tuổi 58 tuổi vì ung thư vòm họng

Mới đây, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin, đạo diễn Trần Mộc Thắng qua đời vào ngày 23/8 (giờ địa phương) vì bệnh ung thư vòm họng, hưởng thọ 58 tuổi.

Thông tin Trần Mộc Thắng qua đời được chính phía gia đình xác nhận sau đó vài tiếng. "Anh ấy mắc bạo bệnh nhưng vẫn luôn tỏ ra kiên cường vì không muốn là gánh nặng của mọi người. Những giây phút cuối cùng, chúng tôi thấy anh mỉm cười vì đã không phải chịu đớn đau nữa", người nhà nam đạo diễn chia sẻ với truyền thông.

Đạo diễn Trần Mộc Thắng.

Sự ra đi đột ngột của Trần Mộc Thắng khiến không ít đồng nghiệp và nghệ sĩ làng giải trí Hoa ngữ bất ngờ. Các ngôi sao tên tuổi từng làm việc với anh như: Lưu Đức Hoa, Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc, Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong... bày tỏ thương tiếc. Họ cho rằng đây là một mất mát lớn của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Sina, đạo diễn Trần Mộc Thắng cảm thấy không khỏe khi đang trong quá trình dự án Lửa giận, do Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong đóng chính, vào năm 2019. Ông khi kiểm tra sức khỏe và nhận tin dữ bị mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Dù vậy, ông vẫn cố gắng hoàn thành các cảnh quay, còn phần hậu kỳ giao cho người khác đảm nhận.

Ban đầu, ông điều trị tại bệnh viện Prince of Wales ở Sa Điền, Hong Kong (Trung Quốc). Sau đó, với sự giúp đỡ của "ông trùm" Dương Thụ Thành, Trần Mộc Thắng được chuyển đến bệnh viện tư Hong Kong Sanatorium & Hospital vào tuần trước. Nhưng ông trút hơi thở cuối cùng hai ngày sau đó do tế bào ung thư phát triển quá nhanh.

Nam đạo diễn cùng các Ảnh đế Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy và Cổ Thiên Lạc trên thảm đỏ.

Trần Mộc Thắng sinh 7/10/1961, là đạo diễn nổi tiếng Hong Kong (Trung Quốc). Trong suốt sự nghiệp, ông từng 5 lần được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng. Những tác phẩm tiêu biểu của ông bao gồm Tân câu chuyện cảnh sát (2004, Thành Long đóng chính), Kế hoạch baby (2006, Thành Long và Cổ Thiên Lạc đóng chính), Xin đừng gác máy (2008, có Cổ Thiên Lạc, Từ Hi Viên), Tân Thiếu Lâm tự (2011, có Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong), Cuộc chiến á phiện (2013, có Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy)... Tác phẩm điện ảnh cuối cùng của Trần Mộc Thắng là Lửa giận đã hoàn thành cuối năm 2019 và đang chờ ra mắt.

Quốc Tiệp (t/h)