An ninh - Hình sự

Danh tính người thuê giang hồ đe dọa giám đốc Sở VH-TT Bình Định

Phó giám đốc một đơn vị trực thuộc Sở VH-TT tỉnh Bình Định chính là người đã thuê giang hồ đến nhà đe dọa giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định.

Liên quan đến việc có giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định bị giang hồ đe dọa, thông tin trên Người Lao Động, sáng 26/2, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã có báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy Bình Định về kết quả điều tra, xác minh vụ việc. 

Theo đó, ông Võ Văn Tiễn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa điện ảnh (đơn vị trực thuộc Sở VH-TT tỉnh Bình Định) đã cho người đến nhà hăm dọa ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định. Thời điểm xảy ra vụ việc là khi lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Bình Định chuẩn bị xử lý kỷ luật đối với ông Tiễn.

Trước đó, tại nhà riêng của ông Tạ Xuân Chánh ở TP Quy Nhơn, một đối tượng xăm trổ bất ngờ xuất hiện và có những  lời lẽ đe dọa: "Đừng có làm mạnh. Làm nhẹ nhẹ cho tôi. Làm mạnh không được đâu". Dù ông Chánh không có mặt ở nhà nhưng sự việc đã được camera nhà ông Chánh ghi lại.

Riêng nguồn tin trên PLO, Giám đốc Sở VH-TT Bình Định đã báo cáo sự việc lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Bình Định. Sau đó, Công an TP Quy Nhơn được giao xác minh, làm rõ. Sở VH-TT Bình Định đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật về mặt Đảng, hành chính đối với ông Tiễn.

Mộc Miên (T/h)