Giải trí

Danh tính người con trai bí ẩn nhất của tỷ phú Hà Hồng Sân được hé lộ

Mới đây, những thông tin mới nhất về cậu con trai bí ẩn nhất của ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân được bà Lương An Kỳ hé lộ.

Ngày 27/6, gia quyến ông Hà Hồng Sân đăng cáo phó về cái chết của ông trùm sòng bạc, đồng thời, lần đầu hé lộ đầy đủ danh tính của 4 người vợ và 17 người con. Trong đó, cái tên Hà Du Bang gây chú ý hơn cả vì chưa từng được nhắc tới trước truyền thông trong nhiều năm qua.

Theo đó, cáo phó ghi Du Bang là con trai thứ của ông Hà Hồng Sân và người vợ tư, Lương An Kỳ. Nói về sự biệt tăm trước truyền thông gần 30 năm, bà Lương An Kỳ giải thích trong thông cáo báo chí: "Du Bang năm nay khoảng 28 tuổi, là em kế Hà Du Hanh. Du Bang sinh ra sức khỏe yếu nên gia đình không tiết lộ thông tin với truyền thông".

Hình ảnh hiếm hoi nhất của Hà Du Bang

Được biết, ông trùm sòng bạc và vợ từng gửi Hà Du Bang sang Australia để chữa bệnh. Tình hình sức khỏe không có dấu hiệu cải thiện, họ tiếp tục đưa cậu con trai tới Mỹ điều trị.

Theo đó, Du Bang chủ yếu sống ở nước ngoài, rời xa thị phi và truyền thông. Bố mẹ cậu cũng rất kín tiếng về con trai bởi Du Bang mắc căn bệnh về tâm lý, sợ giao tiếp với đám đông và thích sống khép kín.

Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân (Stanley Ho) là một trong những người giàu nhất Châu Á trong nhiều thập kỷ. Tài sản cá nhân ông ước tính lên tới 6,4 tỉ USD khi ông nghỉ hưu năm 2018.

Hà Hồng Sân sinh ngày 25/11/1921 trong một trong 4 gia tộc giàu có nhất ở Hồng Kông thời bấy giờ. Tuy nhiên, thời trai trẻ Hà Hồng Sân cũng trải qua những khó khăn khi cha phá sản.

Sự nghiệp và tài sản của "bố già" Hà Hồng Sân chủ yếu gắn liền với Macau, nơi ông chuyển tới chỉ với 10 đô la Hong Kong trong túi sau Chiến tranh Thế giới 2. Hà Hồng Sân kiếm được một triệu đầu tiên năm ông 24 tuổi, theo tiết lộ của ông trước đây.

Tỷ phú Hà Hồng Sân bên người vợ thứ hai.

Hà Hồng Sân qua đời hôm 26/5, để lại gia sản cho 4 người vợ và 17 người con. Theo Hà Du Quân, tài sản đã sớm được phân chia trong di chúc nên không có sự tranh chấp nào diễn ra.

Trong số 17 con của Hà Hồng Sân với 4 người vợ, chỉ có 3 người con là Pansy, Daisy và Lawrence - đã tự mình lãnh đạo các doanh nghiệp riêng. Daisy - con gái thứ 2 của Hà Hồng Sân với người vợ hai còn tham gia hoạt động chính trị. Trong khi con gái út Josie Ho của ông với người vợ hai là một diễn viên, ca sĩ ở Hong Kong.

Theo SCMP, trong số 17 người con của Hà Hồng Sân với 4 bà vợ có con trai trưởng là Robert qua đời trong tai nạn ô tô năm 1981 cùng với vợ là Suki Potier - một người mẫu Anh nổi tiếng, để lại 2 con nhỏ. Cái chết của Robert được xem là tác động lớn tới Hà Hồng Sân và bà cả Clementina. Trước đó, Robert được xem người thừa kế mà Hà Hồng Sân “ngầm” lựa chọn.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)