Hồ sơ điều tra

Danh tính hai đối tượng thuê ô tô mang đi cầm cố đang bị truy nã

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã bị can với 2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tạ Nguyên Dũng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo VOV, Công an TP Hà Nội ngày 2/11 thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã ra quyết định truy nã bị can với 2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1986, trú tại 126 Tổ 40 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tạ Nguyên Dũng (SN 1984, trú tại Ba Đình, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Do cần tiền, Nguyễn Thị Thanh Thủy cùng một số đối tượng bàn nhau thuê xe ô tô tự lái rồi đem đi cầm cố, lấy tiền.

Hai đối tượng Dũng và Thủy bị truy nã. Ảnh báo ANTĐ

Trước đó, Nguyễn Thị Thanh Thủy cùng một số đối tượng bàn bạc sẽ thuê xe ô tô tự lái rồi đem đi cầm cố, lấy tiền.

Báo An Ninh Thủ Đô cho biết, thực hiện kế hoạch như đã bàn trước, tháng 7/2018, các đối tượng này đã thuê 2 xe ô tô tại cửa hàng trên đường Nguyễn Hoàng Tôn (phường Xuân La, quận Tây Hồ). Sau đó, nhóm này liên lạc với Tạ Nguyên Dũng để nhờ cầm cố xe ô tô. Dũng đã nhận cầm một xe tại khu vực Viên An, huyện Ứng Hòa và một xe tại Tế Tiêu, huyện Mỹ Đức. Khi đến thời hạn trả xe, các đối tượng đã bỏ trốn và cắt liên lạc với cửa hàng.

Căn cứ vào hồ sơ tài liệu, ngày 28/8/2019, Cơ quan CSĐT- CATP đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy, Tạ Nguyên Dũng. Tuy nhiên, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Nếu phát hiện ra đối tượng, người dân có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố (địa chỉ số 7 Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; SĐT: 0243939726).

Đào Vũ (Tổng hợp)