An ninh - Hình sự

Danh tính chủ quán karaoke có nhiều khách nhảy xuống ao trốn khi bị đột kích

Khi thấy cơ quan chức năng ập vào kiểm tra, nhiều khách hát và nhân viên đã bỏ chạy, thậm chí chui cả vào chuồng gà, chuồng chó và nhảy xuống ao để trốn tránh.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) đã lập biên bản vi phạm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke XMEN I (thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo) và các trường hợp cố tình tập trung đông người không chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, vào 23h đêm 14/8, Công an huyện Tam Đảo kiểm tra hành chính quán Karaoke XMEN I tại địa chỉ tổ dân phố Hợp Thành, thị trấn Hợp Châu.

Theo cơ quan công an, chủ quán karaoke hoạt động bất chấp các quy định phòng, chống dịch này là bà Tạ Thị Thủy (SN 1990).

Qua kiểm tra phát hiện quán này có 3 phòng hát đang hoạt động với 11 nhân viên và 9 khách hát là nam giới, trong đó có 1 khách là người nước ngoài đang làm việc tại khu công nghiệp thuộc huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đáng chú ý, khi thấy lực lượng công an kiểm tra, số nhân viên và khách hát trên đã bỏ chạy và lẩn trốn xung quanh vườn nhà của quán karaoke trên, thậm chí chui cả vào chuồng gà, chuồng chó và nhảy xuống ao để trốn tránh.

Ngay sau khi tạm giữ, lực lượng chức năng đã tiến hành test nhanh ma túy và Covid-19, kết quả tất cả đều âm tính.

Toàn bộ khách hát và chủ quán đều bị cơ quan chức năng lập biên bản và xử phạt.(Ảnh: Bảo vệ pháp luật) 

Cũng vào lúc 15h chiều 14/8, công an và chính quyền phường Trường Thi, Tp.Vinh (Nghệ An) tiến hành kiểm tra, phát hiện một quán karaoke mở cửa đón khách giữa mùa dịch.

Đó là quán karaoke ở số 82, đường Phan Đăng Lưu, phường Trường Thi, Tp.Vinh. Vào thời điểm kiểm tra, trong quán karaoke có 7 nam, 6 nữ đang hát. 

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt chủ quán karaoke 15 triệu đồng, 13 khách hát mỗi người 2 triệu đồng. Tổng số tiền phạt cả chủ quán và khách là 41 triệu đồng.

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, các quán karaoke buộc phải tạm dừng hoạt động. Song nhiều quán karaoke vẫn cố tình vi phạm. Để che giấu cơ quan chức năng, chủ quán karaoke nêu trên đóng cửa, tắt đèn biển hiệu, tổ chức cho khách hát bên trong gây khó khăn cho công tác kiểm tra, phát hiện.

Han (t/h Vietnmanet, Người Lao Động, Bảo vệ pháp luật)