Bóng đá Việt Nam

Đánh rơi chiến thắng, Hà Nội lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng

Siêu phẩm sút xa của Marcio Marques đã giúp cho đội chủ nhà Nam Định cầm chân thành công CLB Hà Nội ở trận đá bù vòng 3 V.League 2022

Sau quãng thời gian hơn 3 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á, V-League 2022 chính thức trở lại với trận đấu bù vòng 3 giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC trên sân vận động Thiên Trường. Trận đấu này bị hoãn từ tháng 3 tới nay do trước đó, đội bóng Thủ đô không đủ quân số thi đấu bởi các cầu thủ bị nhiễm Covid-19. Ở trận đấu này, CLB Hà Nội bất ngờ cất Việt Anh, Duy Mạnh, Đức Huy trên ghế dự bị. Trong khi đó, Nam Định tung ra đội hình mạnh nhất của mình.

Dù không còn Quang Hải trong đội hình, những CLB Hà Nội vẫn làm chủ thế trận ở những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 7, nhận đường chuyền của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn thoát xuống tung cú sút khá nhanh nhưng thủ thành Đinh Xuân Việt đã xuất sắc cản phá cứu thua cho CLB chủ sân Thiên Trường.

Những phút sau, đội chủ nhà dần lấy lại được thế trận và thi đấu quyết liệt trước lối chơi thiên về phối hợp bóng ngắn của đối thủ. Cuối hiệp 1, Nam Định cũng có những cơ hội đáng chú ý từ cú dứt điểm của Phạm Mạnh Hùng hay pha ra chân rất nhanh của ngoại binh Marcio De Oliveira Marques. Dẫu vậy, hiệp đầu tiên vẫn khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội bắt đầu tăng tốc bằng những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút 55, Vũ Minh Tuấn chuyền bóng cho tiền đạo Siladi vô-lê đẹp mắt từ ngoài cấm địa, nhưng bóng dội mép ngoài xà ngang văng ra. Những phút sau đó, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sĩ có câu trả lời bằng cú đá đưa bóng đi trúng xà ngang của một cầu thủ áo vàng. Thế nhưng ở tình huống sau đó vài giây, đội khách đã vượt lên dẫn trước.

Từ một tình huống chống phản công nhanh, nỗ lực truy cản phá bóng của Alisson đã vô tình trở thành pha kiến tạo thuận lợi cho Siladi dứt điểm căng một chạm từ sát vạch 16m50. Trái bóng đi chìm về góc gần, đánh bại thủ môn kỳ cựu Xuân Việt, đưa Hà Nội vượt lên dẫn trước.

Đến phút 78, Nam Định có được bàn thắng gỡ hòa. Ngoại binh Marcio Marques bình tĩnh xử lý trước khi tung ra cú sút chìm cực hiểm nhằm về góc xa và thủ môn Văn Công phản xạ hơi chậm nên không thể cứu thua.

Những diễn biến còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng thủ đô không thể có được cho mình bàn thắng thứ 2. Thậm chí, Văn Kiên còn có một tình huống dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc ở những phút cuối trận, gây thêm tiếc nuối cho BHL và CĐV của CLB Hà Nội. 1 điểm giành được ở trận đấu này khiến cho đội bóng của HLV Chun Jae Ho bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy ngôi đầu bảng của Hải Phòng, trong khi Nam Định tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng. 

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Đinh Xuân Việt, Đinh Viết Tú, Phạm Mạnh Hùng, Alisson Pereira Santana, Hoàng Xuân Tân, Nguyễn Đình Mạnh, Trần Trung Hiếu, Nguyễn Hạ Long, Trần Mạnh Hùng, Rodrigo Da Silva Dias, Marcio De Oliveira Marques

Hà Nội: Nguyễn Văn Công, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đặng Văn Tới, Nguyễn Văn Vĩ, Trương Văn Thái Quý, Đỗ Hùng Dũng, Vũ Minh Tuấn, Vladimir Silađi, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải