An ninh - Hình sự

Vụ đánh người tử vong tại cổng VKSND Phúc Thọ: Danh tính hai đối tượng bị khởi tố

Lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, ông T. đã bị đối tượng Ninh hành hung dẫn đến tử vong.

Ngày 27/10, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Ngọc Ninh, 52 tuổi, trú phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Nguyễn Văn Sơn, 32 tuổi, trú xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội để làm rõ tội Cố ý gây thương tích. 

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đỗ T., 56 tuổi, trú xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. 

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo VKSND huyện Phúc Thọ cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, chuyển vụ việc lên cấp thành phố.

Theo thông tin trước đó, tối 5/10, ông T. cùng với một số người quen ăn nhậu trong nhà ăn VKSND huyện Phúc Thọ. Trong lúc ăn, ông T. có lời qua tiếng lại với một người cùng bàn là ông Ninh.

Bữa nhậu kết thúc, tất cả cùng ra về. Tuy nhiên, khi ra ngoài đường, giữa ông Ninh và ông T. vẫn lời qua tiếng lại. Sau đó, ông T. bị đánh gục và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông T. đã gửi đơn đến Viện KSND Tối cao, Viện KSND Tp.Hà Nội, Công an Tp.Hà Nội và các cơ quan tố tụng trên địa bàn về việc ông T. bị hành hung.

Bà Nguyễn Thị T. – vợ ông T. cho biết, chiều 5/10, ông T. nói đi nhậu. Khi vợ hỏi thì ông T. nói vào VKSND huyện Phúc Thọ.

Đến tối, bà T. nhận được cuộc gọi từ bà Loan - làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ về việc ông T. đang phải nhập viện cấp cứu. Khi lên tới nơi thì nạn nhân đã bất tỉnh. 

Sau 2 ngày điều trị không có kết quả, ông T. đã được đưa về nhà và sau đó tử vong vào khoảng 21h30 ngày 7/10.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Han (t/h từ Công an Tp.HCM, VOV)