Văn hoá

Danh hài nổi tiếng Nhật Bản tự tử

Thông tin nam danh hài Ryuhei Ueshima bất ngờ qua đời tại nhà riêng ở phường Nakano, Tokyo khiến nhiều người bàng hoàng.

Mới đây, trang Nippon đưa tin danh hài nổi tiếng Ryuhei Ueshima qua đời ở tuổi 61. Đêm 11/5, ông được vợ phát hiện bất tỉnh và gọi xe cấp cứu tới bệnh viện. Nhưng Ryuhei Ueshima đã có dấu hiệu ngưng thở trước đó vài giờ.

Theo điều tra của cảnh sát, nguyên nhân cái chết của nam diễn viên ban đầu được xác nhận là do tự tử.

Trước thông tin nam danh hài Ryuhei Ueshima đột ngột qua đời vì tử vẫn, người hâm mộ Nhật Bản không khỏi bàng hoàng, thương xót về sự ra đi của ông. Trên trang mạng xã hội Twitter, từ khóa liên quan đến  Ryuhei Ueshima xuất hiện ngập tràn như một lời chia buồn gửi đến gia đình nam nghệ sĩ quá cố.

Tờ Antaranews gọi sự ra đi của Ueshima là "nỗi mất mát không thể bù đắp" của lĩnh vực hài Nhật Bản: "Là một diễn viên hài, Ueshima đã mang lại tiếng cười cho nhiều người trên sân khấu. Nhưng anh không ngờ rằng mình lại chọn cách rời bỏ thế giới theo cách này. Có vẻ như nhiều người mang lại hạnh phúc cho mọi người trước màn hình lại không hạnh phúc ngoài đời thực".

Diễn viên kỳ cựu, danh hài Nhật Bản Ryuhei Ueshima.

Ryuhei Ueshima sinh năm 1961, là diễn viên hài kịch nổi tiếng tại Nhật Bản. Ông thành lập nhóm Dacho Club đi biểu diễn khắp đất nước. Nam diễn viên thường xuyên xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ, phim điện ảnh, truyền hình. Ông đóng vai chính trong bộ phim truyền hình kinh điển 5 to 9 - Handsome Monk Falls in Love with Me.

Ryuhei Ueshima còn tham gia các phim như The Trick Movie: The last stage, Trò chơi sinh tồn (2014), The 47 Ronin in Debt (2019), Kaibutsu-kun: The Movie (2011).

Trong hai năm qua, ngành giải trí Nhật Bản chứng kiến sự ra đi của hơn 10 ngôi sao hàng đầu theo cách cực đoan. Điển hình trong năm 2020, showbiz Nhật Bản chấn động trước tình trạng tự tử của những tên tuổi lớn như Yuko Takeuchi, Maisa Tsuno, Hana Kimura, Sei Ashina, Haruma Miura.

Quốc Tiệp (t/h)