Sản phẩm

Đánh giá chi tiết những chiếc loa thông minh đáng mua nhất 2019

Những sản phẩm chơi nhạc này không chỉ cung cấp cho người dùng chất lượng âm thanh đỉnh cao với mức giá vừa túi tiền mà còn giúp “chủ nhân” quản lý ngôi nhà thông minh của mình. Được đánh giá với các tiêu chí cụ thể, dưới đây là những những chiếc loa thông minh đáng mua nhất 2019.

Tổng thể tốt nhất: Amazon Echo Dot (thế hệ thứ ba)

Amazon Echo Dot (thế hệ thứ ba). (Ảnh: CNET).

Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba có vẻ ngoài và âm thanh tốt hơn các phiên bản trước. Đặc biệt, sản phẩm này  chỉ có giá 50 USD. Mặc dù nhỏ gọn, giá mềm, Amazon Echo Dot (thế hệ thứ ba) cung cấp tất cả khả năng trộn và xử lý tín hiệu âm thanh thông minh như những thiết bị Echo đắt tiền.

Chất lượng âm thanh và giá cả tốt nhất: Sonos One

Sonos One. (Ảnh: CNET).

Sonos One có giá 200 USD là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn sở hữu một chiếc loa thông minh và có âm thanh tuyệt vời. Khi ghép nối hai loa lại với nhau, người dùng sẽ có được hiệu ứng âm thanh nổi.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn chỉ phát một loa, Sonos One vẫn cho bạn chất lượng âm thanh tuyệt vời khi chơi nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Điểm cộng không thể bỏ qua dành cho sản phẩm này là có mức giá thấp đáng kể nếu đem so sánh với các loa thông minh khác có chất lượng âm thanh cao cấp như Google Home Max và Apple HomePod.

Hơn thế, Sonos One có tích hợp cả trợ lý ảo Alexa của Amazon và Google Assistant. Người dùng chỉ việc lựa chọn trợ lý ảo mình thích trong quá trình thiết lập. Thiết bị cũng hỗ trợ AirPlay 2, tạo mạng kết nối với Apple HomePod và trở thành thiết bị có khả năng kết nối linh hoạt nhất hiện nay.

Nói chung, Sonos One là một chiếc loa thông minh có âm thanh tuyệt vời với mức giá hợp lý và tương thích với các trợ lý ảo Alexa, Google Assistant hoặc Siri.

Hỗ trợ cá nhân tốt nhất: Google Home Mini

Google Home Mini. (Ảnh: CNET).

Amazon từng thống trị thế giới loa thông minh. Tuy nhiên, Google đã thực hiện những bước nhảy vọt để bắt kịp gã khổng lồ này. Cụ thể, hiện nay, trợ lý ảo Google Assistant của Google gần như có đầy đủ các khả năng như Alexa.

Điều này biến Google Home Mini trở thành một sự thay thế vững chắc cho Amazon Echo Dot. Thêm vào đó, Google Assistant thậm chí được đánh giá là thông minh hơn Alexa một chút. Do đó, thiết bị này cũng nhận diện giọng nói rất tốt, thậm chí nhỉnh hơn cả Google Home Hub.

Chất lượng âm thanh của Home Mini ở mức khá, không thua kém các mẫu loa Bluetooth cùng tầm giá. Sản phẩm đang được bán với giá 50 USD.

Tốt nhất cho việc điều khiển nhà thông minh: Amazon Echo Plus (thế hệ thứ hai)

Amazon Echo Plus (thế hệ thứ hai). (Ảnh: CNET).

Ngoài chức năng chơi nhạc với chất lượng âm thanh khá tốt, loa thông minh Amazon Echo Plus (thế hệ thứ hai) còn thực hiện được nhiều công việc khác khi nó được kết nối với trung tâm điều khiển nhà thông minh.

Cụ thể, với việc tích hợp trợ lý ảo Alexa, thiết bị này có thể gửi thông báo đến người dùng nếu nó nghe thấy tiếng kính vỡ hoặc nhận tín hiệu từ các cảm biến báo khói.

Sản phẩm là sự kết hợp gần như hoàn hảo của Echo Plus và Alexa để tạo ra một thiết bị loa có âm thanh tốt có thể đồng bộ trực tiếp với trung tâm kiểm soát nhà thông minh. Sản phẩm hiện có giá 150 USD.

Loa thông minh có âm thanh tốt nhất: Apple HomePod

Apple HomePod. (Ảnh; CNET).

Loa thông minh đầu tiên của Siri có âm thanh tuyệt dù đang chơi ở bất cứ thể loại âm nhạc nào. Theo đánh giá của chuyên gia, âm thanh của Apple HomePod vượt xa Sonos One, Google Home Max.

Hơn thế, nhờ có trợ lý ảo Siri, bạn cũng có thể điều khiển ngôi nhà thông minh của mình và yêu cầu trợ giúp giống như các loa thông minh khác.

Điểm trừ  duy nhất của Apple HomePod là sản phẩm chỉ có thể phát nhạc từ dịch vụ âm nhạc của Apple bằng khẩu lệnh. Phần còn lại, sản phẩm cung cấp cho người dùng một vài tùy chọn phát trực tuyến phổ biến.

Đối với nhà thông minh, thiết bị chỉ hoạt động với nền tảng nhà thông minh của Apple có tên HomeKit. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến chất lượng âm thanh của một thiết bị loa thông minh thì Apple HomePod có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Loa thông minh cầm tay tốt nhất: JBL Link 20

JBL Link 20. (Ảnh: CNET).

Nếu tìm kiếm một chiếc loa thông minh có thể mang theo khi rời khỏi căn hộ của mình thì JBL Link 20 sẽ là một lựa chọn hàng đầu.

Thiết bị đủ điều kiện để được xem là chiếc loa thông minh chạy bằng pin ở mức tốt. Sản phẩm cũng được tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Assistant. Do đó, JBL Link 20 cũng thông minh tương tự Google Home Mini.

Điều đáng nói, sản phẩm được đánh giá là có tuổi thọ pin tốt và chất lượng âm thanh không thể chê bai. Sinh ra để di chuyển nên JBL Link 20 được cung cấp chế độ chống thấm nước và có thể kết  nối với mạng wifi.

Sản phẩm cũng có thể truyền tải, phát nhạc thông qua mạng Bluetooth của máy tính, điện thoại. Giá JBL Link 20 là 200 USD tuy nhiên, hiện sản phẩm này đã hết hàng. Nhà sản xuất cho biết, họ sẽ sớm đưa sản phẩm trở lại thị trường trong thời gian sớm nhất.