Quan điểm

Đánh ghen không thể… bình tĩnh

Đã ghen thì khó mà không đánh, còn đã đánh ghen thì đừng bảo phải… bình tĩnh. Nếu trong cuộc, có lẽ các chị cũng “tốc váy” lên mà đánh, mà chửi… chứ chẳng ngồi đấy mà khuyên với răn.

Đánh ghen trên màn ảnh, đánh ghen ngoài đời thực, cái nào cũng gay cấn và “hấp dẫn” đối với dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng. Đâu xa xôi gì, chiều qua thôi (15/9), chỉ 5 phút đánh ghen trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khiến giao thông ách tắc cục bộ, công an phải vào cuộc.

Và tất nhiên, bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu “đòn thế” trong trận “giao tranh” giữa chính thất và người được coi là “con giáp thứ 13” được ghi lại và tung lên mạng xã hội. Người phụ nữ mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm đã chặn đầu xế hộp, lao vào đánh cô gái đi xe Lexus LX570, bất chấp sự can ngăn của ông chồng và những người xung quanh.

Với tốc độ lan truyền chóng mặt, hàng ngàn, hàng vạn bình luận xuất hiện ở mỗi tút đăng trong các nhóm hội. Người vào chửi ông chồng, kẻ chê bai bà vợ, có người lại hả hê khi Tuesday bị đánh cho bầm dập...

Đã đánh ghen thì khó có thể bình tĩnh...

Nhưng đặc biệt đáng chú ý, không ít người vào “hiến kế”, “dạy đời” bảo phải đánh ghen văn minh và nói những người đánh ghen kiểu Hoạn Thư là “xấu chàng hổ ai”.

Gớm, lúc ý thì xấu chàng với hổ ai cái gì? Cái cảm giác bị phản bội một cách trắng trợn thì chắc chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Tận mắt thấy chồng rước “bồ nhí” trên siêu xe, tung tăng dạo phố, mua sắm… thì kể cả có ăn chay, tu 10 kiếp cũng khó lòng tha thứ, nói chi đến “người trần mắt thịt”. Chưa kể, trong cuộc dằn mặt bồ nhí, chồng lại “cả gan” làm vài đường vào mặt vợ thì thật khó chấp nhận. Cả xã hội đang đồng lòng tiêu diệt Tuesday cơ mà…

Vạn vật xoay vần huống chi là con người, cả đàn ông lẫn đàn bà. Ấy nhưng không phải ai cũng hiểu điều đó hoặc chịu hiểu điều đó. Thế nên, nếu một ngày phát hiện vợ/chồng/người yêu thay lòng đổi dạ, có những người vẫn bình chân như vại, nhưng cũng có người dựng ngược lên, ghen lồng ghen lộn.

Thôi thì mỗi người một quan điểm. Đánh ghen văn minh đúng là cũng phù hợp với xã hội hiện đại và được nhiều người hướng đến. Nhưng suy cho cùng, nó cũng phải tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Bởi có lẽ, nếu nghĩ đến sự văn minh, đã không có thói cặp bồ. Nếu ai cũng biết nghĩ, biết đặt vào nhau để sống, những cuộc ghen tuông chỉ là trong tưởng tượng…

Mộc Miên