Thể thao

Đánh bại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội FC bảo vệ thành công Siêu cúp quốc gia 2020

Dù có được bàn thắng sớm của Công Phượng từ tình huống sút xa đẳng cấp nhưng sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự đã khiến TP. Hồ Chí Minh phải nhận hai bàn thua ngay trong hiệp 1 và nhường chức vô địch Siêu cup 2020 cho Hà Nội FC.

Trận Siêu cúp Quốc gia 2020 diễn ra trong bối cảnh cả Hà Nội FC lẫn TP. Hồ Chi Minh đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia buộc phải tạm hoãn vì lý do an toàn thì đội bóng mang tên Bác là đội bóng được đánh giá cao hơn.

Nếu như nhà đương kim vô địch Siêu cúp Quốc gia 2019 không có nhiều cơ hội để thi đấu và họ cũng vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng khá ảm đạm thì CLB TP. Hồ Chí Minh lại đang có phong độ cực cao tại đấu trường AFC cúp 2020. Bên cạnh đó, Hà Nội FC cũng không có được lực lượng tốt nhất khi Đình Trọng, Quang Hải không thể góp mặt vì đau nhẹ.

Tuy nhiên, không vì vậy mà trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 thiếu đi sự hấp dẫn. Ở những phút đầu trận, đội chủ sân Thống Nhất là đội nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm. Còn Hà Nội FC trong những phút đầu tiên thi đấu không thực sự tốt và họ phải sớm đón nhận tổn thất ở phút thứ 6 khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải rời sân vì chấn thương.

Hà Nội FC đã giành Siêu cúp quốc gia 2020 sau khi đánh bại CLB TP. Hồ Chí Minh với tỷ số 2-1.

Tổn thất về mặt lực lượng nơi tuyến phòng ngự, đại diện đến từ Thủ đô phải chịu rất nhiều sức ép đến từ đội chủ nhà. Sau hàng loạt những tình huống hãm thành, Công Phượng đã cụ thể hóa những cơ hội mà đội bóng này tạo ra với một tình huống sút xa thành bàn vô cùng đẳng cấp ở phút 18.

Phải nhận bàn thua, Hà Nội FC buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trước sức ép của đội bóng áo xanh, CLB TP. Hồ Chí Minh bắt đầu bộc lộ những sai sót nơi hàng phòng ngự. Những sai lầm ấy của đội bóng áo đỏ nhanh chóng phải trả giá khi vào các phút 31 và 45, Hùng Dũng rồi Pape Omar ghi liền 2 bàn thắng để đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Hà Nội FC vẫn là đội chiếm được quyền kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Còn đội bóng mang tên Bác tỏ ra khá bị động trong việc phòng ngự và bế tắc trong khâu triển khai tấn công.

Bế tắc trong tấn công buộc HLV Chung Hea-seong buộc phải thực hiện những quyền thay đổi người nhằm thay đổi tình thế. Tuy nhiên, những cầu thủ được tung vào sân cũng không thể hiện được gì nhiều trước hàng phòng ngự được bố tri khá chặt chẽ và già dơ của Hà Nội FC.

Trong những phút còn lại, CLB TP. Hồ Chí Minh hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ và đành chấp nhận nhìn Hà Nội FC giành được chức vô địch Siêu cúp Quốc gia 2020.