Thể thao

Đánh bại Jordan, ĐT Việt Nam toàn thắng loại 2 Olympic 2020

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan đã đã kết thúc mà không có gì bất ngờ xảy ra khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có một chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 2-0, qua đó có trận thắng thứ ba liên tiếp tại vòng loại 2 Olympic 2020.

Sau khi giành chiến thắng ở cả hai lượt trận trước đội chủ nhà Uzberkistan và Hồng Kông, các học trò của HLV Mai Đức Chung có tâm lý vô cùng thoải mái khi tiếp đón đối thủ quen thuộc là Jordan ở lượt trận cuối cùng vòng loại 2 Olympic 2020.

Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm cũng đủ giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic 2020 nên các cô gái của chúng ta nhập cuộc với tâm thế vô cùng tự tin và tạo ra được hàng loạt những cơ hội ăn bằn nguy hiểm về phía khung thành Jordan. 

ĐT Việt Nam đã toàn thắng cả ba lượt trận tại vòng loại thứ hai Olympic 2020.

HLV Mai Đức Chung đã đúng khi chỉ đạo các học trò chủ động kiểm soát bóng và thực hiện những đường chuyền ngắn kể kéo dãn đội hình đối phương. Nhờ lối chơi này mà chúng ta là đội bóng chiếm thế chủ động hơn và triển khai lối chơi tấn công đa dạng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của các cô gái áo đỏ rơi vào khoảng 60% trong suốt cả trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ nữ Jordan cũng mạnh dạn thực hiện những đường bóng bổng, bóng dài khá nguy hiểm nhưng bị hàng hậu vệ của ĐT Việt Nam đoán bắt ý đồ và liên tục cản phá thành công. 

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn không có gì thay đổi nhưng có khác chăng là những cơ hội mà các cô gái Việt Nam tạo ra về phía khung thành Jordan nhiều hơn và nguy hiểm hơn. Trước các tình huống tấn công nhanh và biến hóa của chúng ta, ĐT Jordan dần đuối sức và không thể theo kèm rát như hiệp một nữa. Cuối cùng, điều gì đến cũng đến, từ phút 65 đến 67, các cô gái áo đỏ đã ghi liền hai bàn thắng để hoàn tất chiến thắng 2-0.

Kết quả này ĐT Việt Nam đã toàn thắng ở cả ba trận đấu, vững vàng ở ngôi vị nhất bảng và xuất sắc giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ 3 khi là một trong 8 đội mạnh nhất của khu vực châu Á.