Sự kiện

Đang xem tivi, cả nhà tá hỏa phát hiện “hố tử thần” ở sân

Khi cả gia đình chị Đinh Thị Vân đang ngồi xem tivi, thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn, chạy ra xem, mọi người tá hỏa phát hiện một hố sụt lớn xuất hiện trước sân.

Hố sụt xuất hiện tại nhà chị Đinh Thị Vân, trú tại thôn Thanh Long, xã Hoá Thanh, tỉnh Quảng Bình vào khoảng 20h ngày 28/9. Thời điểm này, cả gia đình chị Vân đang ngồi xem tivi trong nhà.

Hố sụt có hình vòng tròn, đường kính khoảng 4-5m và sâu từ 3-5m. Ban đầu khi nhìn xuống mọi người phát hiện có nước, sau đó hố này vẫn đang có dấu hiệu sụt lún và mở rộng.

Hố sụt có hình vòng tròn đường kính khoảng 4-5m và sâu từ 3-5m.

Ngôi nhà chị Vân ở là khu vực vùng núi, xung quanh không có hố bom, hố đạn, và là đất cố định. Theo chị Vân, từ trước tới nay, không có dấu hiệu bất thường nào xảy ra trong lòng đất.   

Ngay khi nhận tin báo, chính quyền xã Hóa Thanh đã huy động lực lượng đến tham gia chằng chống lại mái hiên cho gia đình chị Vân, làm bóng điện thắp sáng và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại miệng hố. Toàn bộ tài sản của gia đình chị Vân cũng được chuyển đi nơi khác nhằm đảm bảo an toàn.

Hố sụt nằm ngay trước sân nhà gia đình chị Vân.

Trước đó vào năm 2012, tại tỉnh Quảng Bình đã xuất hiện hiện tượng hố sụt tại nhà anh Lê Văn Hòa ở thôn Xuân Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, với diện tích khoảng 18m2. 

Sau khi kiểm tra và đánh giá tình hình, sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Quảng Bình cho biết đó là một trong những hiện tượng caster bình thường ở vùng đá vôi, là hiện tượng tự nhiên và vùng sụt lở không lớn...