An ninh - Hình sự

Đang xác minh clip người mặc cảnh phục CSGT khống chế và đạp vào người đi xe máy ở Tp.HCM

Trưa ngày 26/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc cảnh phục cảnh sát giao thông "hạ đo ván" một người đàn ông đi xe máy tại giao lộ, gây xôn xao dư luận.

Nội dung đoạn clip ghi lại, trong lúc người đàn ông đang loay hoay dựng chiếc xe máy ngã trên đường lên định rời đi thì thì một người mặc cảnh phục cảnh sát giao thông (CSGT) khống chế, kẹp cổ từ phía sau và quật ngã xuống đường. Sau khi nằm sõng soài dưới đường, người đàn ông giằng co, cố bấu vào người này để chống cự thì bị đạp vào người và nói: "Đã nhắc nhở vậy rồi, còn cố chấp mà đi". Sau đó cả hai đứng dậy, người đàn ông không trả lời chỉ lấy điện thoại chụp lại hình ảnh hiện trường.

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ.

Lúc này, có 2 CSGT lái mô tô đặc chủng đến. CSGT ban đầu nói: "Bao nhiêu người ở đây thấy nè, em đứng bên kia đường em nói đi thẳng đi. ..". Vụ việc được nhiều người dân chứng kiến.

Theo báo Giao thông, Anh H. (người đăng clip) cho biết, sáng cùng ngày, anh đi trên đường Võ Văn Kiệt, đến đoạn trên thì phát hiện sự việc trên nên dùng điện thoại quay lại.

Người này cho hay, khoảng 3-4 ngày trước, đường Võ Văn Kiệt có biển báo cấm rẽ trái, cấm quay đầu vào đường Ký Con có hiệu lực từ ngày 26/4.

Đến giao lộ trên, anh H. thấy CSGT nhắc nhở người đàn ông không được rẽ trái vào đường Ký Con, yêu cầu chạy thẳng nhưng người này vẫn cố tình rẽ vào..

"CSGT chạy theo, người này chống đối ủi luôn CSGT", anh H. kể lại.

Theo báo Người Lao động, sau khi clip này được lan truyền trên mạng, dư luận có nhiều ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng trong tình huống này, hành vi của người đàn ông chạy xe máy là chống đối lực lượng chức năng nên bị khống chế là điều dễ hiểu.

Liên quan vụ việc, chiều 26/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Tp.HCM cho biết đang xác minh vụ việc và sẽ thông tin cụ thể sau.

Quốc Tiệp (t/h)