An ninh - Hình sự

Đang truy bắt kẻ đem mìn “khủng bố” cướp tiệm vàng ở Hải Phòng

Công an TP.Hải Phòng đang huy động lực lượng truy bắt kẻ đem mìn ném vào một tiệm vàng tối 17/3 nhằm cướp vàng khiến dư luận bàng hoàng, rúng động.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 17/3, tại đường Hải Triều (địa phận phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) xuất hiện một nam thanh niên cầm theo 2 quả mìn tự chế ném vào tiệm vàng Đức Đệ (số 75 Hải Triều).

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, một nam giới mang theo chất nổ vào tiệm vàng Đức Đệ với ý đồ cướp tiệm vàng. Sau khi vào cửa hàng, đối tượng đã lập tức dùng chất nổ làm nổ tung kính tiệm vàng, rồi dùng hơi khói định lấy vàng trong tiệm nhưng bị chủ nhà và những người xung quanh ngăn cản.

Người dân bàng hoàng khi nghi phạm manh động dùng mìn "khủng bố" cướp tiệm vàng.

Đối tượng sau đó dùng hung khí chống trả với chủ tiệm vàng và những người xung quanh, nhưng bị nhiều người ngăn cản, đối tượng này liên tiếp chống trả, khiến một người bị thương nhẹ, còn đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát. Người dân đã thông báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Xác minh nhanh từ cơ quan chức năng, nghi phạm ném mìn tên là Vũ (25 tuổi, trú tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng).

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra vụ nổ mìn cướp tiệm vàng Đức Đệ.

Được biết, Vũ có biểu hiện ngáo đá, thường xuyên lên mạng xem những clip chế tạo bom, mìn.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Quán Toan, Công an quận Hồng Bàng và các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc và truy bắt đối tượng ném mìn tự chế.