An ninh - Hình sự

Đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên Facebook, cô gái bị xử phạt 10 triệu đồng

Tại cơ quan công an, cô gái đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và thành khẩn khai báo, ăn năn, hối hận về việc làm của bản thân.

Ngày 31/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với H.T.T.T. (SN 1987, ở Tổ 16, P. Tân Phong, TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Trước đó vào khoảng 0h37, ngày 25/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ phát hiện 1 tài khoản facebook đăng tải nội dung về dịch Covid-19: “2 ca ở Lai Châu rồi… Mọi người cố gắng hạn chế ra ngoài nhé”. Đã có 5 tài khoản facebook tham gia bình luận nội dung trên. Sau khi đăng tải được khoảng 10 phút, chủ tài khoản facebook đã xóa nội dung trên tài khoản cá nhân.

Cơ quan công an làm việc với H.T.T.T.

Ngay sau đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ và Phòng CSHS , Công an tỉnh Lai Châu đã vào cuộc và làm rõ chủ tài khoản facebook cá nhân là của H.T.T.T. Tại cơ quan công an, H.T.T.T. đã thừa nhận hành vi của mình và nhận thức được việc đăng tải thông tin sai sự thật trên là vi phạm pháp luật nên đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối hận về việc làm của bản thân.

Qua sự việc, cơ quan công an đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở. Trong trường hợp phát hiện người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, người dân cần thông báo ngay với cơ quan công an để có biện pháp xử lý kịp thời.

Khánh Ngân