An ninh - Hình sự

Đăng thông tin bắt cóc trẻ em sai sự thật, 2 người dân bị mời làm việc, buộc khắc phục hậu quả

Cơ quan chức năng đã mời làm việc và buộc khắc phục hậu quả đối với 2 người dân TP.Quy Nhơn (Bình Định) vì đăng tin bắt cóc trẻ em sai sự thật trên Facebook cá nhân.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 5/6, một lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn đã xác nhận thông tin, cơ quan này vừa làm việc với những người dùng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook để đăng tải thông tin sai sự thật về các vụ bắt cóc trẻ em ở Quy Nhơn. 

Thông tin trên báo Tiền Phong, tại buổi làm việc, 2 người này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, cam kết không tái phạm và có hình thức khắc phục hậu quả.

Ngay sau buổi làm việc, họ đã xóa bài viết và đăng thông tin đính chính, đồng thời xin lỗi về việc đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Tài khoản Tr.M.Tr đăng tải thông tin đính chính và xin lỗi.

Trước đó, ngày 28/5, một số người dân tại TP.Quy Nhơn đăng tải trên Facebook về việc xuất hiện nhóm bắt cóc trẻ em tại khu Vườn Bông, khu vực 3, phường Lê Hồng Phong.

Cụ thể, bà N.T.M.S sử dụng tài khoản Facebook T.M đăng tải bài viết có nội dung: "Quy Nhơn chiều 28/5, ngay tại khu Vườn Bông có vụ bắt cóc trẻ em, người dân rượt theo bắt mà không kịp. Mọi người cho con chơi ngoài đường nhớ canh chừng con cái". Tài khoản này còn thông tin "Cách đây 11 tuần cũng có 1 vụ xảy ra ở chợ khu 6" và kêu gọi chia sẻ bài viết để mấy anh chị có con nhỏ đề phòng.

Ông T.H.H.V cũng sử dụng tài khoản Facebook Tr.M.Tr đăng tải clip kèm nội dung: "Thông báo khẩn cấp hiện nay ở Quy Nhơn đã xuất hiện tụi bắt cóc trẻ em".

Công an TP.Quy Nhơn đã vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy các thông tin trên là sai sự thật. Đơn vị này đã mời chủ 2 tài khoản Facebook trên đến làm việc để làm rõ hành vi vi phạm.

Hiện Công an TP.Quy Nhơn đang củng cố hồ sơ, xử lý 2 người trên theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (Tổng hợp)