Môi trường

Đang kiểm tra nguồn nước cấp mới miễn phí cho người dân có màu, mùi lạ

Đại diện công ty nước sạch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo và đang cho kiểm tra lại thông tin người dân phản ánh nước mới được xe téc trở đến có màu và mùi lạ.

Ngày 16/10, người dân tại chung cư Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội khi xếp hàng nhận nước sạch từ công ty nước sạch Hà Nội thì phát hiện nước có màu đục và mùi tanh, ngay lập tức các hộ dân đã thôi dừng việc lấy nước sạch miễn phí.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin về vấn đề này, đại diện công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh và đang cho người kiểm tra lại những xe téc chở nước.

Người dân xếp hàng chờ lấy nước miễn phí

Cụ thể, chiều ngày 16/10 ban quản lý chung cư HH Linh Đàm đã đăng ký 2 xe téc nước miễn phí cung cấp nước sinh hoạt, ăn uống cho người dân nơi đây.

Khi xe nước về, nhiều người dân lắc đầu ngao ngán trước mùi tanh và màu đục của nước, nhiều người dân thắc mắc không biết nước lấy từ đâu.

Trước tình trạng nước miễn phí có màu và mùi lạ, đại diện cư dân chung cư HH Linh Đàm đã lấy 2 can nước và mang qua công ty nước Pháp vân để hỏi rõ xem nguồn nước có đảm bảo để sử dụng hay không.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin tối 16/10, ông Lý Bá Sơn - đại diện dân cư cho biết về vấn đề người dân phản ánh: “Đây là nước bên nhà máy nước Pháp Vân cung cấp cho chung cư. Theo phản ánh của bà con thì nước có mùi tanh và màu nước của nó không được như bình thường. Bây giờ tôi đang lấy 1 can mang sang nhà máy hỏi xem nguyên nhân như thế nào”.

Ông Lý Bá Sơn đại diên dân cư kiểm trả nước miễn phí do người dân phản ánh 

Bà Đoàn Thị Thược – một cư dân sinh sống tại khu chung cư Linh Đàm cho biết về tình trạng nước miễn phí có màu và mùi lạ: “Mấy ngày nay cả gia đình đã không được tắm giặt, người rất ngứa. Chúng tôi đã phải mua các bình nước lọc về sử dụng, khá là tốn kém. Hôm nay được biết có xe nước miễn phí tôi liền xuống đây, nhưng nước có màu và mùi lạ, nên mọi người không ai lấy nước này cả”.

Một số người dân sống tại chung cư HH Linh Đàm chia sẻ: “Nước hôm qua đại diện tòa nhà mua về thì nấu ăn ngon, trong và không có mùi còn nước miễn phí hôm nay đục và tanh hơn, không biết nước ở đâu chở về, mình chỉ biết dùng thôi”.

Theo đại diện dân cư, sau khi mang nước sang công ty nước Pháp Vân để kiểm tra, đại diện cư dân lại phải bỏ quỹ ra mua nước về cho bà con sử dụng để đảm bảo hơn.

Như đã thông tin, sáng ngày 16/10 công ty nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước miễn phí cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt Sông Đà.

Nhận được thông báo về việc hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng, chiều ngày 16/10 người dân trên địa bàn TP.Hà Nội xếp hàng dài, chờ nhau để lấy nước.

Một số hình ảnh người dân phản ánh nước miễn phí có màu và mùi lạ:

Nước miễn phí có màu và mùi lạ

Nhiều người không dám lấy nước miễn phí về dùng trước tình trạng có màu và mùi lạ  

Nước có màu đục, không giống nước bình thường