An ninh - Hình sự

Đang đưa 2 bé trai sang Trung Quốc bán với giá 4000 USD thì bị bắt

Hai bị can được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai bé trai khoảng 10 tháng tuổi sang Bằng Cường với tiền công 2.000 USD/người.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Lạng Sơn đã quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, quê Kiên Giang) và Trần thị Đal (32 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra về tội Mua bán người.

Qua điều tra, hai bị can được 1 người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai bé trai khoảng 10 tháng tuổi sang Bằng Cường với tiền công 2.000 USD/người. Toàn bộ chi phí ăn uống, đi lại Điệp và Đal đều được chi trả.

Đầu tháng 1, Điệp và Đal đón 2 bé trai ở khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia sau đó lên mạng xã hội đặt mua giấy khai sinh giả để mua vé máy bay ra Hà Nội. Tại Hà Nội, hai đối tượng di chuyển đến Cao Bằng rồi thuê một người đàn ông dẫn sang biên giới với giá 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi sang đến nơi, Điệp và Đal không liên lạc được với người đàn ông Trung Quốc nên đành phải bắt taxi quay trở lại Lạng Sơn. Đến khoảng 10h sáng 10/1 thì nhóm đối tượng bị Công an huyện Tràng Định bắt quả tang.

Hai em bé đã được đưa đến cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc còn Điệp và Đal bị đưa về cơ quan chức năng điều tra.

Han (theo Vnexpress, Lao Động)