Đời sống

Đang dọn nhà, vô tình tìm thấy "báu vật" đằng sau cánh cửa bí mật

Người phụ nữ ở Mỹ vô cùng bất ngờ khi phát hiện phía sau cánh cửa bí mật trên tầng gác mái là những “báu vật” vô giá minh chứng cho tình yêu.

Anna Prillaman (ở Hạt Henrico, Virginia, Mỹ) thích dành thời gian thư giãn trong căn nhà mới mua nhưng khi bắt đầu chuyển đến sinh sống cô không biết rằng nơi đây ẩn chứa một bí mật.

Anna kể lại khi đang thực hiện công việc dọn dẹp trên gác mái cô đã tình cờ phát hiện ra sự việc bất ngờ. "Tôi nhận ra có một cánh cửa. Đó không phải là cánh cửa có chìa khóa mà chỉ được đóng chặt bằng chốt", Anna nói.

Ban đầu cô cho rằng đằng sau cánh cửa có thể là bản đồ, tiền vàng hay kho báu như những gì xảy ra trong các bộ phim. Nhưng khi mở cửa ra, Anna rất ngạc nhiên khi thấy bên trong là hàng trăm bức thư tình do người đàn ông có tên Vance viết gửi cho người phụ nữ có tên là Betty Sue McGhee. Thời gian ghi trên những bức thư là cách đây khoảng 70 năm.

Những bức thư tình Anna Prillaman tìm thấy trong nhà mình. Ảnh: WRVR.

"Ngôn ngữ trong thư không có ký tự giới trẻ hay dùng, tất cả đều là những câu văn hoàn chỉnh, chính xác về ngữ pháp", Anna cho biết.

Một trong những bức thư có nội dung: "Em yêu. Hôm nay em thế nào? Khi không ở bên nhau, anh chỉ biết dùng những lời lẽ này để kể cho em nghe về tất cả. Nhưng khi ở cạnh nhau, tất cả những từ anh nghĩ đến chỉ là “Anh yêu em”. Vance".

Đọc được những bức thư, Anna Prillaman không khỏi xúc động. Cô đoán rằng những bức thư tay này có lẽ là báu vật vô giá đối với cả người nhận và người gửi. "Chắc chắn, đây là những thứ mà họ vô cùng trân trọng", Anna nói.

Vì vậy, cô đã chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội với mong muốn tìm được Betty Sue cũng như tác giả của các bức thư - người ký tên Vance.

Không lâu sau, một thanh niên tên Dalton Long (30 tuổi) đã phản hồi, xác nhận anh quen biết cả hai nhân vật chính trong thư.

Dalton, hiện sống ở thành phố Portland, bang Oregon, cách Virginia khoảng 3.000 dặm (gần 5.000 km), cho biết Betty Sue và Vance chính là ông bà mình. Họ đã kết hôn và sống cùng nhau 50 năm.

Dalton nói anh từng lớn lên với ông bà ngoại trong ngôi nhà mà hiện tại Anna Prillaman đang sinh sống. Dù vậy, anh chưa bao giờ biết đến chuyện những bức thư cũng như vị trí giấu chúng.

Minh Hoa (t/h)