Xã hội

Đang đi xin con nuôi, người phụ nữ bất ngờ nhặt được bé trai trước cửa

Nghe tiếng khóc, người phụ nữ đơn thân vội vàng mở cửa thì phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà mình.

Ngày 23/4, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã xác nhận sự việc trên đồng thời cho biết hiện cháu bé đang được chăm sóc tại trạm Y tế xã.

Trước đó, khoảng 5h30 sáng 22/4, khi vừa ngủ dậy, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1982, ngụ thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc) bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở ngoài ngõ. Ra cổng kiểm tra chị thấy một bé trai quấn khăn đặt trong chiếc nôi, bên cạnh là 1 bình sữa và 3 bộ quần áo. Ngay sau đó, chị Th. bế bé sơ sinh vào nhà rồi thông báo với chính quyền thôn. Cùng ngày, chị đưa cháu bé đến trạm y tế xã để chăm sóc.

Theo Dân Việt, thời điểm tiếp nhận, cháu bé được cho là khoảng 10 - 12 ngày tuổi, cân nặng 2,1kg, dài 42cm, sức khỏe cũng như các phản xạ ăn, khóc đều bình thường.

UBND xã Thuận Lộc đã lập biên bản sự việc, giao cho trạm y tế cùng chị Th. phối hợp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu. Địa phương cũng ra thông báo tìm cha mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi. Nếu sau 7 ngày không ai đến nhận thì sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Được biết, chị Th. vốn sống một mình, không lấy chồng, bố mẹ đều đã mất. Đáng chú ý, cách đây không lâu chị có lên mạng xã hội đăng thông tin muốn xin một cháu bé để nuôi.

Minh Hoa (t/h)