Toàn cảnh

Đang chơi trước nhà, bé trai 2 tuổi bị chó becgie tấn công

Bé trai 2 tuổi bị chó becgie khi đang chơi trước sân nhà khiến bị thương vùng đầu, mặt, lưng, đùi, cẳng chân.

Ngày 4/9, báo VTC News đưa tin, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một bé trai 2 tuổi bị chó becgie cắn đa chấn thương. Theo đó, nạn nhân là cháu T.A.K (2 tuổi, ngụ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Trước đó, tối 3/8, cháu K. được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương vùng mặt, lưng, đùi, cẳng chân… chảy máu do chó cắn. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu, cắt lọc, khâu thương vết cầm máu.

Tại bệnh viện, cháu bé được các y bác sĩ cấp cứu và thực hiện cắt lọc, khâu vết thương cầm máu. Tuy nhiên vì vết thương vùng mặt khá nghiêm trọng nên có thể sẽ để lại sẹo, gây ảnh hưởng thẩm mỹ sau này.

Theo lời kể của người mẹ, con chó becgie tấn công cháu bé do chính gia đình cháu nuôi được khoảng vài năm và nặng chừng 38kg. Tối hôm xảy ra sự việc, con chó becgie đột nhiên bị tuột xích rồi lao vào tấn công cháu K. thi đang chơi trước sân nhà, báo Người Lao Động cho biết.

Mẹ cháu thấy vậy đã la hét kêu cứu, một người đàn ông hàng xóm đã lao vào ngăn cản cũng bị chó tấn công bị thương ở vùng tay.

Được biết hiện tại, sức khỏe của bé đã ổn định.

Thời gian qua, tình trạng trẻ em bị chó nhà cắn xảy ra khá nhiều. Theo các bác sĩ, bình thường chó có thể rất hiền lành, nhưng trẻ hiếu động, có thể trong lúc chơi đùa lấy roi đánh hoặc giật đuôi, cưỡi lên lưng làm chúng kích động, hoảng sợ và xông vào cắn trẻ. Đáng chú ý tầm cao của trẻ thường tương đương với chó nên khi bị cắn sẽ rất nghiêm trọng. Trường hợp nặng, trẻ có thể bị tử vong.

Ngoài ra trong miệng chó có nhiều loại vi trùng, nhất là ở răng và nước bọt. Khi bị chó cắn xé, vi trùng sẽ lây lan vào các mô, gây nguy hiểm cho bé.

Bị chó cắn không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của trẻ mà còn tác động tới chức năng hoạt động, tâm lý của trẻ sau này. Bác sĩ cũng cảnh báo gia đình có con nhỏ không nên nuôi chó. Nếu nuôi, phải giữ chó trong khu vực an toàn.

Han (t/h)