Sự kiện

Đang cách ly, nam thanh niên "cảm thấy ngột ngạt” nên bỏ trốn đi chơi

Một thanh niên ở Nghệ An đang phải cách ly để phòng chống dịch Covid-19 thì bỏ trốn vì "cảm thấy quá ngột ngạt”.

UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với trường hợp L.V.Th (SN 2000, trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) mức phạt là 5.000.000 đồng.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 13/6, L.V.Th đang cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện Anh Sơn thì bất ngờ biến mất. Công an thị trấn Anh Sơn đã tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng.

Đến khoảng 12h45 cùng ngày, công an thị trấn đã làm việc với những người liên quan và liên lạc với L.V.Th thì nam thanh niên này mới quay trở lại tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định.

L.V.Th khai nhận do "cảm thấy ngột ngạt" khi ở trong khu vực cách ly nên trốn ra ngoài. Sau đó, nam thanh niên này lấy xe máy của mình để di chuyển. Từ khu vực cách ly của Trung tâm y tế huyện Anh Sơn, L.V.Th di chuyển theo Quốc lộ 7A hướng từ thị trấn Anh Sơn lên xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Tuy nhiên, khi đến khu vực nhà máy xi măng thuộc địa bàn xã Hội Sơn thì nhận được điện thoại của cơ quan công an nên Th. đã quay lại. Trong quá trình di chuyển, L.V.Th đi xe máy cá nhân, không tiếp xúc với người dân, không gặp ai là người thân thích.