Bóng đá Việt Nam

Dàn sao im tiếng, HAGL bị Nam Định cầm hòa trong ngày ra quân

Dù tung ra đội hình gồm nhiều ngôi sao như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh,...nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak đã không thể giành được 3 điểm

Sau khi hụt chức vô địch ở mùa giải V.League 2021 vì dịch COVID-19, HAGL đặt quyết tâm rất cao ở mùa bóng năm nay. Dù vậy, ở trận ra quân mùa giải mới, thầy trò HLV Kiatisak phải làm khách trên SVĐ Thiên Trường trước đội bóng đầy khó chịu là Nam Định. Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã từng đánh bại Hà Nội FC trong trận khai màn ngay trên sân nhà với tỉ số 3-0.

Đúng như dự đoán, hai đội nhập cuộc với tốc độ chậm rãi. HAGL là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ vào khả năng điều tiết của Xuân Trường cùng sự hỗ trợ của Minh Vương và Tuấn Anh. Song, điều đó không giúp đội bóng Phố núi tạo ra được áp lực lên hàng phòng ngự của Nam Định. Tỉ số hòa 0-0 được hai đội giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Kiatisak quyết định tung Công Phượng vào sân để thay Tuấn Anh nhằm gia tăng sức mạnh ở mặt trận tấn công cho đội khách. Tuy nhiên, những miếng đánh từ biên của HAGL lại không phát huy được sự hiệu quả cần thiết.

Trong khi đó, Nam Định dù chủ động lùi sâu nhưng vẫn tạo ra được một vài tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Điển hình phải kể đến pha bóng ở những phút cuối trận. Phút 89, từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được Nam Định treo về phía cột xa. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bắt bóng không chính xác, để bóng rơi ra phía sau, nhưng Marcio Oliveira bị giật mình và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Chung cuộc, HAGL để Nam Định cầm hòa với tỉ số 0-0. Ở vòng đấu thứ 2, đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ trở về Pleiku để tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, Nam Định sẽ làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Đội hình ra sân

Nam Định: Xuân Việt; Viết Tú, Phạm Mạnh Hùng, Alisson, Văn Trường; Đình Mạnh, Trung Hiếu, Đình Sơn, Hạ Long; Rodrigo Dias, Marcio Marques.

HAGL: Tuấn Linh; Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Việt; Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh; Minh Vương, Brandao.

Minh Viễn