Tiêu dùng & Dư luận

Dân "nín thở" chờ Táo quân 2019, nhà đài phát giá quảng cáo kỷ lục

Số tiền mà các doanh nghiệp phải bỏ ra để được phát sóng 30 giây quảng cáo trong chương trình Táo quân 2019 lên đến hơn nửa tỷ đồng.

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAD) vừa công bố bảng giá quảng cáo chính thức trong chương trình Táo quân 2019.

Đối với suất chiếu chính thức vào đêm giao thừa 4/2, đoạn quảng cáo dài 30s có giá tiền 530 triệu đồng - số tiền khủng nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, mức giá cho các suất quảng cáo 10s,15s và 20s tương đương 265 triệu, 318 triệu và 397 triệu đồng.  

Vào các suất chiếu lại, số tiền này giảm xuống rất nhiều, tầm 85 triệu cho 30s quảng cáo tuy nhiên đây vẫn là số tiền không hề nhỏ.

Bảng giá quảng cáo Táo Quân 2019 

Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.

Táo quân là một chương trình vô cùng đặc biệt do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất, được phát sóng vào đúng đêm 30 tết. Chương trình có độ dài khoảng 100 - 200 phút, được đầu tư rất công phu và kỹ lưỡng với sự góp mặt của các danh hài nổi tiếng. Nội dung đề cập tới những vấn đề trong cuộc sống, ở nhiều lĩnh vực: Văn hóa, Giáo dục, Y tế, Kinh tế, Thể thao,… dưới góc nhìn châm biếm, phong cách dí dỏm, hài hước.

Chương trình thu hút số lượng khán giả kỷ lục.

Kể từ khi xuất hiện đến nay, chương trình này đã luôn thu hút hàng triệu người xem mỗi lần phát sóng, trở thành một biểu tượng làng giải trí Việt Nam. Điều này lý giải tại sao các doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền lớn như vậy để có thể xuất hiện trong chương trình này.

Với thời lượng chương trình năm nay kéo dài khoảng 105 phút với chừng 30 phút quảng cáo, Táo quân 2019 có thể mang về cho nhà đài khoảng 10 tỷ đồng riêng trong đêm giao thừa.

Bá Di (Tổng hợp)