Đời sống

Dân mạng xôn xao trước hình ảnh bé gái cưỡi đà điểu đi học

Hình ảnh bé gái cưỡi đà điểu đến trường khiến đông đảo cư dân mạng thích thú, trầm trồ.

Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc xảy ra ở Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy bé gái đang thoải mái ngồi trên lưng đà điểu đi trên vỉa hè, bên cạnh là dòng xe cộ qua lại tấp nập.

Cảnh tượng lạ mắt nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người đi đường. Nhiều người còn quay phim, chụp ảnh lại và đăng tải hình ảnh về cô bé lên mạng xã hội.

Trong một video được đăng tải, cô bé dùng hai tay điều khiển hướng đi của đà điểu một cách khéo léo, thành thạo. Bịt mắt đà điểu lại là có thể ngăn cản nó tiến về phía trước và rẽ theo hướng mà bé muốn đi.

Trông cô bé ngồi trên lưng đà điểu rất thoải mái, dường như đã quen thuộc với việc này. Thấy mọi người cầm điện thoại chụp ảnh, cô bé vừa cười hồn nhiên vừa tự tin cưỡi chú đà điểu đi vào khuôn viên trường.

Hình ảnh bé gái "lái" đà điểu đến trường nhanh chóng gây sốt mạng xã hội. Dân mạng thích thú để lại nhiều bình luận như: “Đi học thế này thì ăn đứt mấy chiếc xe ô tô xịn”, “Cô bé thật hạnh phúc vì có đà điểu bầu bạn, đưa đi học mỗi ngày”, "Đến trường thì để đà điểu ở đâu nhỉ?"; …

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng cưỡi đà điểu đi trên đường như vậy là khá nguy hiểm và việc cho đà điểu lưu thông sẽ gây ảnh hưởng, cản trở một số phương tiện xung quanh."Còi ô tô ngoài đường dễ khiến đà điểu hoảng sợ bỏ chạy, dễ gây tai nạn ngoài ý muốn, hành vi cưỡi đà điểu đi học này không nên được khuyến khích", một cư dân mạng nêu ý kiến.

Minh Hoa (t/h)