Giáo dục

Dân mạng “dở khóc dở cười” với muôn vàn cách ôn thi “bá đạo” của học sinh

Chỉ còn vài ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 chính thức diễn ra, bởi thế, việc chuẩn bị tinh thần thật tốt là điều các sĩ tử cần làm ngay lúc này. Cũng từ đây, xuất hiện không ít hình ảnh ôn thi khiến dân mạng "dở khóc, dở cười" .

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh lo lắng. Tuy nhiên trước kỳ thi các sĩ tử nên giữ tâm lý thoải nhất để chiến đấu với cuộc chạy đua “thần tốc” này.

Ngoài tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thời gian gian này các em học sinh cũng vất vả ôn thi. Nhiều em tập trung cao độ, tận dụng mọi thời gian, không gian để ôn luyện.

Mới đây, bức ảnh chụp nữ sinh học bài trong khe núi thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Cô gái chăm chú ngồi học bài dù chỗ ngồi “có một không hai” không được thuận tiện cho lắm. Dù vậy, có vẻ như không điều gì có thể phá vỡ sự tập trung cao độ của cô học sinh này.

Hình ảnh nữ sinh vào núi ngồi học cho yên tĩnh. Ảnh :Trường nhà người ta

Trong một group có hàng nghìn lượt theo dõi, cư dân mạng cũng chia sẻ nhiều bức ảnh hài hước gây cười không kém khác.

Cách ôn thi "bá đạo", người một bên và sách vở một bên. Ảnh :Trường nhà người ta

Ôn thì rất quan trọng nhưng ngủ cũng quan trọng không kém. Ảnh :Trường nhà người ta

Cách ôn thi "có một không hai" của học sinh.

Đang chuẩn bị ôn thi THPT...

Chỉ còn vài ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 sẽ chính thức bắt đầu. Kỳ thi diễn ra giữa nhiều thách thức và khó khăn vì những diễn biến khó lường của dịch Covid-19. So với kế hoạch ban đầu của bộ GD&ĐT, năm nay kỳ thi muộn hơn so với mọi năm.

Cách ôn thi muôn nơi của các em học sinh.

Theo đó, trước kỳ thi quan trọng và có nhiều thay đổi, mỗi sĩ tử cần phải nắm rõ các thông tin cần thiết để chuẩn bị tâm lý ổn định và làm bài thật tốt.  Đặc biệt mỗi thí sinh đều phải tự trang bị cho mình những biện pháp bảo vệ cần thiết trước dịch bệnh Covid-19 để kỳ thi diễn ra an toàn, tránh lây lan trong cộng đồng.

Trúc Chi (tổng hợp)