Giáo dục

Dân mạng “đào” lại bài toán lớp 3 tính số vịt khiến người lớn “căng não” tìm lời giải

Cư dân mạng "đào" lại một bài toán dành cho học sinh lớp 3 được chia sẻ trước đó khiến nhiều phụ huynh và cả giáo viên "căng não" tìm lời giải.

Bài toán lớp 3 sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, đã nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Cụ thể bài toán tính số vịt khiến không ít người hoang mang về cách ra đề có “ 1 0 2” này. Dân cư mạng không tài nào hiểu nổi đề bài của người biên soạn sách.

Đề bài như sau: “Một người nuôi 30 con vịt, vừa rồi người đó bán đi một số vịt. Hỏi người đó còn lại bao nhiêu con vịt?”. Đề bài yêu cầu học sinh đặt tính rồi tính.

Bài toán này tiếp tục thu hút sự chú ý của mọi người dù đã xuất hiện 3 năm về trước, đa phần ý kiến của cộng đồng mạng khẳng định rằng đề ra thiếu dữ liệu nên không thể giải được. Họ cũng không hiểu tại sao dưới phần đặt tính lại có cả cách đặt phép tính chia. Tuy nhiên, một số cho rằng đây là dạng toán tự nghĩ câu hỏi, tự trả lời nhằm giúp học sinh sáng tạo hơn. Bên cạnh đó không ít người hoang mang về cách ra đề cho học sinh hiện nay.

Một số cư dân mạng cố gắng tìm đáp số cho đề bài "bí ẩn" nhưng không thể đưa ra câu trả lời thuyết phục.

Bạn nghĩ sao về đề toán lớp 3 này?

Trúc Chi (tổng hợp)