Cộng đồng mạng

Dân mạng choáng váng xem người đàn ông đu đưa cưa đổ cây dừa

Mới đây dân cư mạng chia sẻ một đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông không có đồ bảo hộ, một mình đu đưa cưa cây dừa cao hàng chục mét.

Hình ảnh đoạn video cho thấy người đàn ông leo lên tận ngọn cây dừa cao hàng chục mét cưa cây mà không dùng đến bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào từ thang đến dây đai.

Một người dân miền Tây gây choáng đối với dân cư mạng khi một mình chặt cây dừa mà không có sự dây bảo hộ đi kèm. 

Người đàn ông khiến nhiều người ngạc nhiên khi ôm trọn thân cây dừa rồi bắt chéochân để giữ phần thân cố định sau đó tay dùng máy cưa liên tiếp phần thân cây khiến chúng rời ra từng khúc và quăng xuống bên dưới. Đó là một hành đồng tuy có kỹ thuật nhưng lại rất nguy hiểm. Khiến nhiều người xem không khỏi kinh ngạc bởi sự liều mình của người cưa cây.

Một số dân cư mạng để lại bình luận sau khi xem xong video có "1 0 2" này: "Coi hay mà rơi nước mắt, bảo vệ mình trước chú ơi. Đừng vì con vì cháu mà lao lực như thế, làm như thế rất dễ mất thăng bằng và té, mong chú bình an", bạn L.J nhắn nhủ.

Được biết nghề cưa là một nghề được nổi bật ở khu vực miền Tây đặc biệt là Bến Tre, Long An, Cà Mau,... Nghề này đòi hỏi người thợ cưa phải có kỹ thuật cao, lòng can đảm, đồng thời phải có đầy đủ máy móc thiết bị hỗ trợ cùng đồ bảo hộ nếu không sẽ rất nguy hiểm và đối mặt với cửa tử là một điều đương nhiên.

"Mình không biết nên khen ông chú này tài giỏi hay là cảnh báo vì ông ấy đang đùa giỡn với tử thần", bạn D.M bình luận.

Mặc dù ngưỡng mộ người đàn ông trong clip vì sự sáng tạo thế nhưng không thể cổ xúy hành động này vì nó quá sức nguy hiểm, không nên thử dù chỉ 1 lần.

Cách cưa cây của người thợ khiến nhiều người dùng mạng xã hội tò mò

Trước đó, trên mạng xã hội Twitter xuất hiện một đoạn video thu hút nhiều sự chú ý, đạt được hàng triệu lượt xem. Điều khiến nhiều người dùng mạng tò mò và bàn luận chính là hành động chặt cây của một người thợ. Cụ thể, thay vì đốn hạ thân cây từ dưới mặt đất thì anh này lại chọn cách trèo lên ngọn để cưa bỏ nó đi, đáng chú ý hơn nữa là việc người này vẫn ôm thân cây trong quá trình loại bỏ phần ngọn.

Trúc Chi (t/h)