Cộng đồng mạng

Dân mạng chỉ trích gay gắt quán cà phê thú cưng “hô biến” chó thành gấu trúc để thu hút khách

Một quán cà phê thú cưng ở Trung Quốc đã gây tranh cãi sau khi chủ nhân của nó nhuộm màu đen trắng cho 6 con chó để chúng trông giống như những con gấu trúc khổng lồ.

Mới đây, nhân viên của quán cà phê thú cưng Cute Pet Games, nằm trong một trung tâm mua sắm ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, đăng tải đoạn video về “những chú chó gấu trúc” lên mạng xã hội Trung Quốc để thu hút sự chú ý. 

Sau khi đăng tải, nhiều người dùng web đã đánh sập web quán cà phê, cáo buộc nó lạm dụng các chú chó. Trên mạng xã hội Weibo, tài khoản MichiyoWang nói: “Những người thực sự yêu chó sẽ không để chó bị nhuộm. Tôi đã thấy những con chó bị mất tai là kết quả của việc nhuộm”.

6 chú chó bị chủ quán nhuộm màu trắng, đen cho giống gấu trúc.

Đa số dân mạng chỉ trích chủ cửa hàng này, anh đã phải đứng ra giải thích mọi chuyện. Anh chàng này cho hay, chuyện nhuộm lông cho động vật vốn đã rất phổ biến ở nước ngoài. "Nó gây tranh cãi ở Trung Quốc vì đây là chuyện hiếm", chủ quán cà phê thú cưng cho biết. Theo một số nguồn tin, anh này đã phải trả số tiền 1.500 NDT (gần 5 triệu VNĐ) để nhuộm lông cho mỗi chú chó, nhưng số tiền này đã bị chủ cửa hàng bác bỏ. Anh chàng này còn cho biết thêm, tất cả thú cưng của anh đều “rất hạnh phúc và khỏe mạnh”. 

Giống chó Chow Chow lông xù có nguồn gốc từ Tây Tạng.

Được biết, giống chó mà cửa hàng anh nhuộm là Chow Chow - một giống chó lông xù có nguồn gốc từ Tây Tạng. Giống chó này chỉ cần nhuộm lông là ngoại hình của chúng không khác gì những chú gấu trúc. 

Dù đã giải thích, nhưng cư dân mạng vẫn để lại rất nhiều bình luận chỉ trích hành động của chủ quán. Tài khoản Wenenky đã chỉ trích cửa hàng: “Tôi cũng nuôi chó. Tôi sẽ không bao giờ nhuộm lông cho con chó của tôi bởi vì điều đó sẽ gây hại cho chúng”.

Chủ quán cà phê khẳng định những chú chó này rất khỏe và hạnh phúc.

Tài khoản Luo Jia Tong đã buộc tội chủ cửa hàng làm hại những con chó “chỉ để giải trí cho mình”.

Tuy nhiên, cũng có những người ủng hộ, chẳng hạn như tài khoản Yu Yu Yu Zhe cho rằng: Điều đó là “bình thường” bởi “những người bạn của tôi cũng nhuộm chó của họ hoàn toàn màu hồng”. Tài khoản Mr Li Ao cho rằng: “Những chú chó gấu trúc thực sự rất dễ thương”. 

Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA đã lên án hành động của cửa hàng. Phát ngôn viên của tổ chức này cho biết: “Nhuộm tóc có thể là mốt, nhưng chỉ dành cho những người sẵn sàng thực hiện”. 

Theo một số người yêu chó cho hay, việc nhuộm lông chó luôn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe của động vật, nhuộm màu thời trang chỉ có thể áp dụng cho con người. Thuốc nhuộm rất có thể sẽ gây hại cho mắt, mũi, tai của các chú chó. Hiện chủ cửa hàng đã lên tiếng khẳng định rằng những chú chó Chow Chow mà anh nuôi đều rất khỏe mạnh và việc nhuộm lông không gây ảnh hưởng tới da hay lông của chúng.

"Thuốc nhuộm được nhập khẩu từ Nhật và rất đắt. Một tuýp thuốc nhuộm đã có giá 800 NDT (gần 2,6 triệu VNĐ) rồi." - chủ cửa hàng, anh Huang còn nhấn mạnh thêm về việc anh đã mời cả chuyên gia về để nhuộm lông. Vì muốn khách có trải nghiệm chân thực hơn với những chú gấu trúc nên anh Huang mới quyết định nhuộm lông cho chó.

Phong Linh (theo Dailymail)