Dân sinh

Người dân đem sữa đến động viên cán bộ công an xuyên đêm làm căn cước công dân

Chứng kiến lực lượng công an xuyên đêm thức trắng làm thẻ căn cước công dân, nhiều người dân, đơn vị đã mang sữa cùng quà tặng đến động viên lực lượng.

Những ngày này tại Hà Tĩnh, toàn lực lượng công an đang tập trung cao độ để hoàn thành việc cấp phát thẻ căn cước công dân (CCCD). Tính đến ngày 19/3, toàn tỉnh đã hoàn thành gần 70.000 bộ hồ sơ cấp CCCD. Theo kế hoạch, tỉnh sẽ hoàn thành cấp CCCD cho hơn 1.149.000 người dân trên địa bàn trước ngày 1/7/2021.

Để đẩy nhanh tiến độ và hỗ trợ người dân làm thẻ CCCD, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an trong toàn tỉnh đã được phân công về tận xã, phường, thị trấn luân phiên nhau làm việc từ 6h30 phút sáng hôm nay cho tới 3h ngày hôm sau. Nhiều người dân, đơn vị đã mang sữa, đồ ăn đến điểm làm CCCD để động viên các cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ.

Hình ảnh công ty Hà An tặng sữa, nước lọc động viên các bộ chiến sỹ công an huyện Cẩm Xuyên thực hiện nhiệm vụ.

Tại huyện Cẩm Xuyên, trong 3 ngày 17 - 19/3, đoàn thanh niên cùng Công ty cổ phần xây dựng Công trình Hà An, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên) và chủ siêu thị mini Phú Yến đã đến 2 điểm đang làm CCCD là nhà văn hóa thôn Ngụ Quế (xã Cẩm Vịnh) và thôn Hưng Mỹ (xã Cẩm Thành) hỗ trợ nước lọc, sữa và quà để động viên cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" làm thủ tục cấp CCCD.

Trong đêm, lực lượng đoàn thanh niên huyện Cẩm Xuyên cũng đến điểm làm CCCD tặng sữa và nước lọc cho lực lượng công an huyện này.

Được biết, hơn 1 tuần qua, khoảng 30 cán bộ, chiến sỹ công an huyện này đã và đang "căng mình" không nghỉ kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, hoạt động từ 6h sáng đến 3h sáng ngày hôm sau cấp CCCD để vừa phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân trên địa bàn và đạt tiến độ.

Chỉ trong 1 tuần triển khai lưu động, công an huyện Cẩm Xuyên đã thu nhận hơn 7.000 hồ sơ. cấp CCCD (trong 3 xã Cẩm Vịnh, Cẩm Trung và Cẩm Thành) với phương châm "đúng, đủ, sống, sạch" theo từng xã và sẽ đi hết 23/23 xã, thị trấn.

Người dân TP.Hà Tĩnh chờ làm CCCD.

Còn tại TP.Hà Tĩnh, có tới 80.000 công dân ở độ 14 tuổi trở lên phải làm thẻ căn cước. Những ngày qua rất nhiều người dân có mặt tại địa điểm Trung tâm Hành chính Công để làm thẻ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ lực lượng công an.

“Từ 6h30’ sáng sẽ tiếp nhận hồ sơ, anh em sẽ làm việc tới 23h. Tuy nhiên nếu có người dân thì chúng tôi vẫn tiếp tục làm, những ngày qua anh em đều thức làm cho tới 2h sáng hôm sau mới nghỉ. Tuy thức đêm sẽ hơi vất vả, nhưng anh em vui mừng khi được hỗ trợ người dân làm thẻ để kịp tiến độ”, Trung tá Lê Xuân Quý, Phó đội trưởng đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an TP.Hà Tĩnh chia sẻ.

Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành làm CCCD trước 1/7.

Để hoàn thành tiến độ làm thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn, ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực, ưu tiên bố trí kinh phí mua, mượn máy móc thiết bị, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và động viên anh em cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ.