Đời sống

Đàn chim khổng lồ bất ngờ xuất hiện phủ kín bầu trời

Ngày 30/10, trên bầu trời ở Thiên Tân, Trung Quốc, đã xuất hiên vô số loài chim có màu đen, bay lượn và phát những tiếng kêu kỳ lạ.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng này đã gây ấn tượng mạnh cho người xem và thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Anh Xu, một người dân tại Thiên Tân cho biết, đó là một ngày diễn ra bình thường, anh bất ngờ nghe thấy tiếng kêu kỳ lạ đến từ ngoài cửa sổ. Khi anh mở rèm ra thì không thể tin vào mắt mình khi thấy hàng nghìn con chim màu đen lượn trên bầu trời, tạo nên một cảnh tượng không giống bất cứ thứ gì anh từng thấy trước đây. Đàn chim đen đông đến mức có thể bao phủ khắp bầu trời, làm cho không trung trở nên tối sầm và kèm theo tiếng kêu kỳ lạ.

Các chuyên gia về chim, như Wen Cheng từ Trường Khoa học Đời sống của Đại học Bắc Kinh, đã cung cấp một giải thích cho hiện tượng này. Ông nói rằng đàn chim bao gồm các loài chim như chim én, chìa vôi trắng, chim sẻ và quạ, thường tụ tập tại các thành phố để ngủ qua đêm. Chúng thường được hút đến các khu vực thành thị vì có điều kiện ấm hơn và ít nguy cơ bị săn mồi hơn so với môi trường nông thôn. Khi mùa thu đến, việc thấy các đàn chim tập trung với số lượng lớn tại các thành phố là một hiện tượng tự nhiên.

Hiện tượng này được các nhà khoa học giải thích nhưng vẫn là đề tài bàn tán của cư dân mạng. Cảnh tượng của bầu trời bị che phủ bởi các loài chim có màu đen khiến không ít người chứng kiến kinh ngạc.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)