An ninh - Hình sự

Đâm người sau tai nạn giao thông, tên côn đồ lĩnh án 13 năm tù

Va chạm giao thông, cự cãi, xô xát rồi đâm xuyên ngực đối phương... những hành vi côn đồ này đã khiến Cường nhận 13 năm tù.

Ngày 7/3, TAND TP.Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Mạnh Cường (SN 1999) trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, 13 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, cuối năm 2018, anh Trần Tuấn V. (SN 1994) trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, điều khiển xe máy lưu thông đến trước số nhà 294 Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 43N1-5289 do Cường điều khiển.

Nguyễn Văn Mạnh Cường tại toà

Cho rằng đối phương có lỗi, giữa Cường và anh V. đã xảy ra xô xát, cự cãi quyết liệt. Trong lúc này, Cường rút dao thủ sẵn trong người dâm nhiều nhát, xuyên ngực đối phương.

Nạn nhân gục ngã tại chỗ, còn Cường thì bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi nhận tin báo vụ việc, Công an quận Thanh Khê đã vào cuộc điều tra, truy xét và bắt giữ Cường sau đó ít ngày.

Theo kết quả giám định thương tích, nạn nhân V. bị thương tích 72%. Tính mạng anh Vũ được giữ lại là nhờ được cấp cứu kịp thời.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Cường rất nguy hiểm và xâm hại đến tính mạng của người khác, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã khởi tố Cường về hành vi giết người.

Tại phiên tòa, Cường tỏ ra ăn năn về hành vi của mình và mong được HĐXX khoan hồng. Tuy nhiên, HĐXX nhìn nhận hành vi của bị cáo là côn đồ, táo tợn và rất nguy hiểm cho xã hội, bản thân Cường cần được cách ly một thời gian.