Dân sinh

Đám cưới online thời dịch Covid-19 của một cặp đôi ở Trung Quốc bất ngờ thu hút hơn 3 triệu lượt xem

Hơn ba triệu người đã theo dõi đám cưới online của một cặp vợ chồng Trung Quốc. Ý tưởng xuất phát do bạn bè của hai bên không thể đến chung vui trong ngày trọng đại vì sự bùng phát của dịch Covid-19.

Theo Daily Mail, Liu Wenchao và Sun Hanxiao đã tổ chức một bữa tiệc cưới nhỏ gồm vài người tham gia tại tư gia của cô dâu Sun ở Hàng Châu (Trung Quốc) vào ngày 20/3. Chú rể, Liu Wenchao, đã quyết định phát trực tiếp lễ cưới của họ sau khi nhiều thành viên gia đình và bạn bè của họ không thể tham dự đám cưới vì dịch Covid-19 bùng phát.

Đám cưới của Liu Wenchao và Sun Hanxiao tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Gia đình chú rể Liu, sống ở tỉnh Cát Lâm phía đông bắc Trung Quốc, đã không thể đến vì Trung Quốc cấm các cuộc tụ họp lớn và hạn chế đi lại để ngăn chặn dịch bệnh.

"Chúng tôi không ngờ dịch bệnh lại nghiêm trọng đến vậy. Trong khi đó, bố mẹ tôi muốn đám cưới diễn ra theo ngày đã định nên chúng tôi quyết định tổ chức như mong muốn của họ", chú rể Liu nói.

Liu là một giáo viên dạy toán trực tuyến, đã nảy ra ý tưởng phát trực tiếp đám cưới nên tài khoản của anh trên trang web. 

Đôi trẻ tương tác với người xem khi livestream đám cưới trong mùa dịch.

“Tài khoản của tôi có 100.000 người theo dõi đa số là các sinh viên của tôi. Khi nghe tin tôi tổ chức đám cưới, các em sinh viên muốn theo dõi đám cưới của tôi và cùng rủ bạn bè vào xem”, chú rể nói.

Hôn lễ online kéo dài hàng giờ, diễn ra với đầy đủ các nghi thức. Trong trang phục truyền thống, Liu và Sun cúi chào quan khách, trao nhẫn cưới và giao lưu với người xem.

Video nhanh chóng thu được hơn 3 triệu lượt xem trong vòng bốn ngày. Hàng chục ngàn người dùng web đã bình luận với những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cặp vợ chồng mới cưới.

Phong Linh (dịch)