Đời sống

Đám cưới độc đáo trên đỉnh núi cao 6.400m

Một cặp đôi đã mất 3 ngày để leo lên đỉnh Illimani, nơi mây trắng bồng bềnh và quanh năm băng tuyết để tổ chức đám cưới.

Jhonny Pacheco và Heydi Paco đã quyết định kết hôn trên đỉnh Illimani. Đây là ngọn núi cao nhất ở Cordillera Real, cao thứ hai ở Bolivia, và cao thứ 18 ở Nam Mỹ.

Cô dâu bước trên lối đi đến "lễ đường", với sự giúp sức của một sợi dây nối vào những người khác, gió phần phật bên tai. Ảnh: Cắt từ video.

Theo Vietnamnet, quyết định này đòi hỏi một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì cô dâu và chú rể phải mất 3 ngày để leo lên đỉnh núi từ thủ đô La Paz của Bolivia. Tuy nhiên, bất chấp nhiệm vụ đầy thử thách phía trước, họ vẫn muốn có một lễ cưới với các nghi lễ truyền thống. Họ giao nhiệm vụ cho một số thành viên trong nhóm mang áo choàng, đồ trang trí và thức ăn lên núi, mỗi người đều chất 20kg đồ đạc vào ba lô.

Khung cảnh lễ cưới vô cùng độc đáo, chú rể Jhonny đội một chiếc mũ bảo hiểm đi xuống lối tạm được trang trí bởi những bó hoa trong khi bám chặt vào người phù rể của mình. Trong khi đó, cô dâu Heydi đội khăn che mặt, mặc váy cưới dài, mang theo một bó hoa hồng và được dẫn tới người chồng sắp cưới của mình bằng một sợi dây.

Agustin Gonzales, một vận động viên leo núi và là người đại diện cho lễ cưới, đã nói về ngày đặc biệt này: “Họ là những người yêu thể thao và yêu thiên nhiên. Chính vì lẽ đó, họ đã quyết định thực hiện lời thề ước trên đỉnh núi này”.

Cô dâu chú rể và đoàn phù dâu phải chịu đựng cái lạnh -10 độ C để tổ chức đám cưới độc đáo này.

Thông tin trên Vnexpress, núi Illimani cao 6.439 m, được gọi với cái tên "tuyết vĩnh cửu", thường được nhắc đến trong thần thoại, văn học, âm nhạc của người bản địa Aymara. Jhonny từng leo vài ngọn núi, còn cô dâu của anh ít kinh nghiệm hơn. Họ chọn những người leo núi chuyên nghiệp cho cuộc phiêu lưu và cùng nhau vạch ra kế hoạch.

Trúc Chi (t/h)