Thế giới

Đám cháy tại tòa nhà chọc trời Trung Quốc đã được khống chế

“Khói đen dày đặc liên tục bốc ra từ tòa nhà, và hàng chục tầng đang cháy dữ dội”.

Chiều 16/9, một đám cháy đã nhấn chìm một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, ngọn lửa bùng phát tại một tòa nhà 42 tầng, có văn phòng của công ty viễn thông nhà nước China Telecom.

“Khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà, và hàng chục tầng bốc cháy dữ dội”, CCTV đưa tin.

Một bức ảnh do CCTV công bố cho thấy ngọn lửa màu cam bùng cháy xuyên qua tòa nhà nằm trong khu vực đang xây dựng của thành phố, khiến khói đen bốc lên bầu trời.

Sau đó, một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa đã giảm bớt khi lính cứu hỏa phun nước phía trước mặt tiền cháy đen của tòa nhà. Được biết, 36 xe cứu hỏa và 280 lính cứu hỏa đã huy động đến hiện trường.

Điều tra sơ bộ cho thấy bức tường bên ngoài của tòa nhà đã bốc cháy, Sở Cứu hỏa tỉnh Hồ Nam cho biết.

“Đến khoảng 4h30 phút chiều hôm nay (16/9), ngọn lửa tại Tháp Truyền thông số 2 của chúng tôi ở Trường Sa đã được dập tắt”, China Telecom cho biết trong một thông báo trên mạng xã hội. “Chưa có thương vong nào được phát hiện và thông tin liên lạc vẫn chưa bị cắt”, công ty này thông tin thêm.

Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người chạy khỏi tòa nhà khi các mảnh vỡ rực lửa rơi từ các tầng trên xuống. Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn video đó vẫn chưa được xác minh.

Thành phố Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, có dân số khoảng 10 triệu người.

Tòa nhà cao bị cháy có chiều cao 218 mét, được hoàn thành vào năm 2000 và nằm gần đường vành đai chính, theo CCTV.

Vào tháng 7/2021, một vụ cháy kho hàng ở tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc, đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và ít nhất 25 người bị thương, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Tháng 6/2021, hỏa hoạn tại một trường dạy võ thuật ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, cũng cướp đi mạng sống của 18 người, chủ yếu là trẻ em. Sự việc này đã gây ra một sự xáo trộn về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy tại Trung Quốc.

Nguyễn Tuyết (Theo NDTV, CNA, Daily Star)