Sự kiện

Đắk Nông: Tăng cường tuyên truyền luật giao thông tại trường học

Để giúp cho học sinh tìm hiểu kiến thức về luật Giao thông, quy tắc tham gia giao thông an toàn, các ngành chức năng đã tổ chức tuyên truyền ngay tại trường học.

Ngày 23/3, đoàn Thanh niên, hội Phụ nữ, phòng CSGT Công an tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Đoàn cơ sở Điện lực Đắk Nông, đội CSGT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông tổ chức tuyên truyền luật Giao thông đường bộ, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trồng cây lưu niệm tại trường THCS Trần Phú, xã Nam Bình, huyện Đắk Song.

Cán bộ CSGT tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, 1.056 học sinh của trường THCS Trần Phú đã được cán bộ phòng CSGT tuyên truyền về các nội dung cơ bản trong luật Giao thông đường bộ, thông báo tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh cũng như trên địa bàn huyện, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông đối với gia đình và xã hội.

Đồng thời, nêu các lỗi vi phạm phổ biến của học sinh như: Lái xe không đủ độ tuổi quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, chở quá số người quy định... mức xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 100 NĐ/CP của Chính phủ đối với các lỗi thường gặp ở lứa tuổi học sinh.

Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh.

Thông qua đó, giúp cho các em học sinh tìm hiểu kiến thức về luật Giao thông, quy tắc tham gia giao thông an toàn, nhận biết một số biển báo hiệu đường bộ thường gặp, tín hiệu đèn giao thông, thực hiện văn hóa giao thông.

Đồng thời, phát hơn 1056 tờ rơi về tuyên truyền luật Giao thông cho học sinh. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng trao tặng 30 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, 20 cặp sách cho các em học sinh và trồng cây xanh lưu niệm tại sân trường.

Khánh Ngọc