Sự kiện

Đắk Nông: Phát hiện 53 cán bộ, người lao động mắc Covid-19

Tiến hành xét nghiệm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Đắk Nông phát hiện 53 cán bộ, người lao động mắc Covid-19.

Tối 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Đắk Nông cho biết, từ 18h ngày 6/2 đến 18h ngày 7/2, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm 80 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc trên địa bàn lên 8.868 trường hợp.

Trong các ca mắc Covid-19 vừa ghi nhận nói trên, có 2 trường hợp trở về từ tỉnh khác; 40 trường hợp cách ly y tế tại nhà, trong khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, khu điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, có 38 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng gồm: Huyện Krông Nô 17 trường hợp, huyện Cư Jút 1 trường hợp, huyện Đắk Song 5 trường hợp, huyện Đắk R’lấp 11 trường hợp, huyện Tuy Đức 2 trường hợp, Tp.Gia Nghĩa 1 trường hợp và huyện Đắk Glong 1 trường hợp.

Tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận tổng cộng 8.868 trường hợp mắc Covid-19.

Sau khi ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 nói trên, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, khai thác lịch trình di chuyển, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần. Đồng thời, khoanh vùng, phong tỏa một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan đến các trường hợp trên và vận chuyển các bệnh nhân đến các khu cách ly điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh để cách ly, điều trị theo đúng quy định.

Cũng trong ngày 7/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, qua tổ chức xét nghiệm sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 đã phát hiện 53 trường hợp cán bộ, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 5/2, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có công văn về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã thông báo cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị, địa phương trước khi đến cơ quan làm việc từ ngày 7/2 phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ. Đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các huyện, thành phố chủ động liên hệ trung tâm y tế các huyện, thành phố tại địa phương để thực hiện xét nghiệm. Đối với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, tổ chức cấp tỉnh chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông để thực hiện xét nghiệm. Kinh phí xét nghiệm cá nhân tự chi trả theo quy định hiện hành.

Trong 2 ngày 6 và 7/2, có hơn 14.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã tới các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm trước khi vào làm việc. Qua đó, phát hiện 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 13 cơ quan, đơn vị.

Khánh Ngọc