Dân sinh

Đắk Nông: Lực lượng chức năng giúp dân vùng dịch thu hoạch hoa màu

Thấu hiểu những khó khăn của người dân trong vùng phong tỏa để phòng, chống dịch, lực lượng công an đã phối hợp với cơ quan chức năng giúp dân thu hoạch mùa màng.

Mặc dù đang phải ngày đêm căng mình cùng các cấp, các ngành thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” nhưng lực lượng công an tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông vẫn tranh thủ thời gian xuống nương rẫy thu hoạch mùa màng giúp các hộ dân trên địa bàn buôn Choah, xã Buôn Choah, huyện Krông Nô.

Buôn Choah là một xã thuần nông, vùng sâu, vùng xa, khó khăn của huyện Krông Nô, đời sống của người chủ yếu là chăn nuôi, trồng trọt lúa nước và hoa màu. Vào đầu tháng 11/2021, tại buôn Choah, xã Buôn Choah đã xuất hiện ổ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đến ngày 13/11, ổ dịch này đã có số ca dương tính lên đến 41 ca F0.

Các cán bộ chiến sĩ công an cùng lực lượng chức năng lên nương rẫy hái đậu giúp dân.

Để kịp thời khoanh vùng, dập dịch, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, từ 12h ngày 6/11 UBND huyện Krông Nô đã ra quyết định phong tỏa toàn bộ buôn Choah, với 179 hộ, 738 nhân khẩu.

Trung tá Lang Văn Tâm, Trưởng Công an xã Buôn Choah cho biết, tình hình dịch Covdid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp ngay trong dịp thu hoạch hoa màu, nông sản khiến người dân không khỏi lo lắng. Thấu hiểu được những trăn trở, lo lắng của người dân trong hoàn cảnh đặc biệt này, Công an xã Buôn Choah đã huy động cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, đồng thời Công an huyện tăng cường tranh thủ thời gian phối hợp với lực lượng chức năng tại đại phương đến tận các nương rẫy giúp dân thu hoạch hoa màu.

Từng rẫy bắp của người dân buôn Choah được lực lượng chức năng hỗ trợ thu hoạch.

Theo đó, ngay từ sáng sớm ngày 13 và 14/11, các cán bộ chiến sĩ công an đã cùng với các lực lượng chức năng chia nhau đến nương rẫy của từng hộ dân để hái đậu, bắp. Đáng nói, những ngày qua dù trời mưa nhưng lực lượng chức năng vẫn miệt mài thu hoạch hoa màu, rồi vận chuyển về tận nhà cho bà con buôn Choah.

Dù trời mưa nhưng lực lượng chức năng vẫn miệt mài vận chuyển hoa màu đã thu hoạch về cho các hộ dân.

Không giấu được niềm vui khi hoa màu được đưa về tận nhà, ông Nguyễn Văn Tới, Bí thư Chi bộ buôn Choah cho biết: “Người dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được lực lượng công an, dân quân và các ban, ngành, đoàn thể đến tận nơi giúp người dân thu hoạch hoa màu, nông sản. Mặc dù đang phải căng mình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch nhưng họ vẫn hăng hái, nhiệt tình hái từng quả đậu, quả bắp giúp người dân. Không những thế, trong những ngày vừa qua, lực lượng chức năng tại địa phương đã không quản ngại ngày đêm, khó khăn, thực hiện nhiệm vụ 24/24 tại 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn. Những việc làm đó vô cùng ý nghĩa, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn giữa đại dịch”.

Khánh Ngọc