An ninh - Hình sự

Đắk Nông: Khởi tố Hiệu trưởng trường THPT tham ô hàng trăm triệu đồng

Hiệu trưởng một trường THPT vừa bị khởi tố, tạm giam vì có hành vi tham ô, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng các khoản thu của học sinh.

Tối 10/4, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Phi Hùng, SN 1980, trú tại huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (đóng tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’Lấp) đã thực hiện các khoản thu theo Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3/8/2018 của Bộ GD-ĐT và Nghị quyết số 06 /2021/NQ-HĐND ngày 20/8/2021 của HĐND tỉnh Đắk Nông không đúng với nhu cầu thực tế của trường.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu - nơi ông Hùng công tác trước khi bị khởi tố.

Ông Nguyễn Phi Hùng với vai trò là Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, lợi dụng việc được Ban Đại diện cha mẹ học sinh ủy quyền thu, quản lý, sử dụng đối với các khoản thu của học sinh tại trường nên đã báo cáo Ban Đại diện cha mẹ học sinh ít hơn thực tế số tiền thu được. Đồng thời, nâng khống các chi phí sử dụng từ nguồn tiền thu được.

Qua đó, đã chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng đối với các khoản thu của học sinh các năm học 2019 – 2020,  2020 – 2021, 2021 – 2022.

Quá trình điều tra, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Phi Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Khánh Ngọc