Sự kiện

Đắk Nông chỉ đạo kiểm tra, xử lý giám đốc sở vi phạm giao thông

Liên quan đến việc Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vi phạm giao thông, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông giao cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 24/2, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, qua thông tin báo chí, Thường trực Tỉnh ủy đã nắm được sự việc Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vi phạm giao thông.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông, sáng nay (tức 24/2), Thường trực Tỉnh ủy đã họp và có kết luận, giao Ban cán sự UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền quy định của Đảng và Nhà nước.

Trước đó, ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt hành chính 46 triệu đồng đối với ông T.V.T, trú Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vào lúc 22h15 ngày 19/1, tại đường Phan Bội Châu (phường Lê Hồng Phong, Tp.Quảng Ngãi), ông T.V.T đã điều khiển xe ô tô với các lỗi vi phạm gồm: “Điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở” (kết quả đo nồng độ cồn là 0,804mg/L) và “Không có Giấy phép lái xe”.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định xử phạt ông T. tổng số tiền 46 triệu đồng. Trong đó, 35 triệu đồng đối với hành vi “Điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/1 lít khí thở” và 11 triệu đồng đối với hành vi “Không có Giấy phép lái xe”.

Được biết, trong biên bản vi phạm ông T. khai hiện đang làm ngành nghề tự do. Tuy nhiên, qua xác minh, ông T. hiện là Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông.

Khánh Ngọc