Sự kiện

Đắk Nông: Cả gia đình về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi trở về từ Bình Dương, cả gia đình tại Đắk Nông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 5 ca dương tính về từ vùng dịch

Sáng 6/8, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 3 trường hợp trong một gia đình trở về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 gồm: Anh N.P.T., sinh năm 1988; chị Đ.T.M.H. (vợ của anh N.P.T.), sinh năm 2001 và cháu N.K.N. (con của bệnh nhân N.P.T. và Đ.T.M.H.), sinh năm 2017. Cả 3 bệnh nhân này từ Bình Dương về Đắk Nông vào ngày 27/7 và cách ly y tế tại nhà, ngày 4/8 được chuyển cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Krông Nô.

Ngành y tế đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Trường hợp thứ 4 là bệnh nhân N.T.D.Q., sinh năm 2002, nhân viên Spa, trú tại huyện Krông Nô, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP.HCM.

Trường hợp thứ 5 là bệnh nhân N.Q.A., sinh năm 2007, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP.HCM.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 118 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Kết thúc giãn cách xã hội ở TP.Gia Nghĩa

Trước đó, ngày 5/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Gia Nghĩa.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, sau 13 ngày tổ chức triển khai thực hiện, các ổ dịch tại TP.Gia Nghĩa đã được khống chế, cơ bản khoanh vùng, kiểm soát triệt để dịch Covid-19 không còn khả năng lây lan ra cộng đồng. UBND tỉnh Đắk Nông quyết định, kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn TP.Gia Nghĩa kể từ 12h ngày 6/8. Đồng thời, tiếp thục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP.Gia Nghĩa cho đến khi có thông báo mới.

TP.Gia Nghĩa kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 12h ngày 6/8.

Cụ thể, đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đồng ý cho mở bán nhưng chỉ phục vụ mua mang về và không phục vụ khách tại chỗ. Các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, người chế biến, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang và găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, đồ uống, thực phẩm. Phải ký cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

TP.Gia Nghĩa tiếp tục quản lý, kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương có dịch trở về theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống Covid-19.

Đối với những người tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác… phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Ngoài ra, TP.Gia Nghĩa tiếp tục duy trì 5 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Khánh Ngọc