Tiêu dùng & Dư luận

Đắk Lắk: Yamaha Ngọc Cẩm Thạch liên tiếp bị “tố” lừa dối khách hàng

Nhiều khách hàng đã phản ánh về việc đại lý Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán xe sai năm sản xuất, thay đổi màu sơn để bán với giá cao, ăn chênh lệch.

Clip: Người dân "tố" Yamaha Ngọc Cẩm Thạch gian dối khách hàng

Mới đây, đường dây nóng báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Trương Thị Băng Châu, 30 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, về  việc chị đã bị cửa hàng xe máy Yamaha Ngọc Cẩm Thạch ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, gian lận bán cho chị một chiếc xe không đúng theo ý muốn.

Theo phản ánh của chị Châu, ngày 23/1/2019, chị đến cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch và đồng ý mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha NVX màu đỏ đô, sản xuất năm 2019.

“Khi lắp ráp các phụ kiện thì tôi phát hiện lốp sau của chiếc xe NVX bị mòn và chỉ số trên công-tơ-mét đã nhảy số nhiều. Cho rằng chiếc xe trên đã được sử dụng rồi nên tôi yêu cầu đổi chiếc xe khác, thì lúc này nhân viên của Ngọc Cẩm Thạch tư vấn tôi mua chiếc NVX 155 màu trắng bạc. Tôi đồng ý mua xe với giá 52 triệu đồng”, chị Châu thuật lại.

Tuy nhiên, sau khi đưa chiếc xe máy về sử dụng một thời gian, chị Châu tra trên phần mềm hệ thống của hãng Yamaha thì tá hỏa phát hiện chiếc xe mình mới mua không phải sản xuất năm 2019 mà là năm 2017.

Chị Châu cho rằng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch đã lừa dối khách hàng khi bán xe sai năm sản xuất cho chị.

“Phát hiện sự việc mình bị cửa hàng gian lận, tôi đã liên hệ với Yamaha Ngọc Cẩm Thạch phản ánh yêu cầu đổi lại xe. Tuy nhiên, đại diện cửa hàng nhiều lần không hợp tác giải quyết, khất hẹn khiến tôi vô cùng bức xúc”, chị Châu bức xúc.

Trước đó, anh Trần Trọng Nhân, 24 tuổi, ở xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cũng phản ánh sự việc tương tự xảy ra tại Yamaha Ngọc Cẩm Thạch.

Theo đó, năm 2016, anh Nhân đến cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch mua chiếc xe Exciter màu đen mờ với giá gần 56 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi về sử dụng được một thời gian thì anh này phát hiện chiếc xe của mình bị sơn chồng lên. Bên dưới lớp sơn đen mờ là lớp sơn đỏ. Lúc này, anh Nhân vào phần mềm hệ thống của hãng Yamaha tra số khung thì phát hiện nguyên bản chiếc xe anh mua là màu đỏ chứ không phải màu đen và giá bán thấp hơn mức giá anh đã mua gần 10 triệu đồng.

Sau khi phát hiện xe bị “phù phép, biến màu”, anh Nhân nhiều lần ra cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch yêu cầu đổi lại xe, nhưng cửa hàng đều từ chối. Sau nhiều tháng đi lại, phản ánh, khiếu nại, phía Yamaha Ngọc Cẩm Thạch phải chấp nhận đổi chiếc xe máy khác cho anh Nhân.

Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bị nhiều khách hàng "tố" bán hàng gian dối.

Trước phản ánh trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết người đại diện cửa hàng đã đi công tác nên không làm việc được. Trao đổi qua điện thoại, ông Dương Đình Trung, Giám đốc chuỗi cửa hàng Yamaha Ngọc Cẩm Thạch thừa nhận, do nhu cầu thị trường nên cửa hàng của mình có sơn lại mẫu xe Exciter để bán.

“Đối với ngành kinh doanh xe máy, chuyện sơn lại xe thì tất cả các cửa hàng trên cả nước đều làm. Nhà sản xuất đưa ra 5-7 màu sơn, trong đó có màu này thiếu, màu kia thừa, do nhu cầu của người tiêu dùng nên khi sơn lại xe thì có người (nhân viên bán xe - PV) nói, có người không nói. Về việc chênh lệch giá bán giữa màu sơn đen mờ và các màu khác hơn 10 triệu đồng thì quá trình sơn, công cán cũng đã hết 5-7 triệu, còn lại là lợi nhuận của cửa hàng cũng là chuyện bình thường”, ông Trung cho hay.

Nói về việc chiếc xe NVX 155 bán cho chị Châu không đúng như yêu cầu ban đầu của khách hàng, ông Trung cho rằng quá trình mua bán giữa nhân viên và khách hàng không rõ ràng nên dẫn đến hiểu lầm. “Chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng và hai bên sẽ thống nhất hướng giải quyết hài hòa nhất, tốt nhất cho đôi bên”, ông Trung thông tin.

PV cũng đã liên hệ với tổng đài Yamaha Việt Nam tư vấn về vụ việc, nhân viên tổng đài cho rằng, hãng Yamaha không cho phép các đại lý, cửa hàng ủy quyền bán sản phẩm của hãng tự ý thay đổi màu sơn. “Nếu đúng như phản ánh thì đại lý trên đã làm sai", tổng đài Yamaha khẳng định.

Về việc Yamaha Ngọc Cẩm Thạch bán xe sai yêu cầu của khách hàng, nhân viên tổng đài Yamaha đề nghị khách hàng trực tiếp liên hệ với tổng đài và phía bộ phận xử lý khiếu nại, phản ánh sẽ làm rõ vụ việc.