An ninh - Hình sự

Đắk Lắk: Vừa ra tù, cặp bài trùng táo tợn gây hàng loạt vụ cướp

Sau khi ra tù, Phi và Phước không chịu tu chí hoàn lương mà còn tiếp tục rủ nhau gây ra hàng loạt vụ cướp giỏ xách, dây chuyền táo tợn ở TP.Buôn Ma Thuột.

Video: Cơ quan công an đang lấy lời khai 2 đối tượng cướp táo tợn ở TP.Buôn Ma Thuột

Sáng 16/6, thông tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Thái Hùng Phi (38 tuổi, trú tại TP.Buôn Ma Thuột) và Hồ Xuân Phước (30 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Đối tượng Phước và Phi gây ra hàng loạt vụ cướp dây chuyền, giỏ xách ở TP.Buôn Ma Thuột.

Được biết, Phi từng có 3 tiền án, còn Phước có 1 tiền án. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Đắk Trung (đóng trên địa bàn huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cả 2 quen biết rồi chơi thân với nhau.

Đến đầu năm 2019, 2 đối tượng trên được mãn hạn tù về địa phương sinh sống. Tuy nhiên, do bản tính lười nhác cả hai lại không tu chí hoàn lương mà bàn tính với nhau cướp giật tài sản để kiếm tiền tiêu xài.

Do đó, hàng ngày, Phi điều khiển xe máy chở Phước ngồi sau đi dò la trên các tuyến phố ở TP.Buôn Ma Thuột, thấy người phụ nữ nào đi đường có đeo túi xách hay dây chuyền vàng là chúng liền áp sát cướp.

Cơ quan công an đang lấy lời khai các đối tượng

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ ngày 22/2 đến ngày 27/5, cả 2 đối tượng đã gây ra 5 vụ cướp giật túi xách, dây chuyền vàng của những người phụ nữ đi đường với tổng giá trị tài sản trên 100 triệu đồng.

Số tiền có được, cả 2 đã chia nhau tiêu xài cá nhân hết.