An ninh - Hình sự

Đắk Lắk: Truy tố đối tượng "phê" ma túy bắt giữ con tin

Sau khi sử dụng ma túy, Huyến cầm dao đe dọa chém người đi đường. Khi lực lượng công an đến, đối tượng này bắt giữ, khống chế 2 con tin và tấn công lại làm 2 người bị thương.

Ngày 24/11, thông tin từ VKSND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Vũ Ngọc Huyến (SN 1984, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột) về tội Bắt người trái pháp luật và Chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Huyến là người sử dụng trái phép chất ma túy, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương. Vào khoảng 8h ngày 6/9, do đã sử dụng ma túy “đá”, Huyến lấy 1 con dao dài 31cm ra đứng trên vỉa hè trước nhà số 01 đường Mai Xuân Thưởng (phường Thành Nhất) chửi mắng, đe dọa đòi chém người đi đường.

Thấy vậy, người dân đã báo tin cho Công an phường Thành Nhất đến giải quyết.

Đối tượng Huyến bị lực lượng công an bắt giữ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Thành Nhất đã đến yêu cầu Huyến buông dao xuống. Tuy nhiên, đối tượng chửi mắng và dùng dao xông đến chém 2 cán bộ công an nhưng không trúng. Sau đó, đối tượng bỏ chạy vào trong hẻm 04 Mai Xuân Thưởng.

Trên đường bỏ chạy, Huyến nhặt 1 bơm kim tiêm cầm theo. Khi thấy một người dân, Huyến kề dao và bơm kim tiêm sát cổ người này để khống chế làm con tin không cho lực lượng công an đến gần.

Thấy vậy, anh Mai Thế Phong (bạn của Huyến) chạy đến khuyên bảo Huyến thả con tin. Lúc này, Huyến yêu cầu anh Phong lấy xe mô tô chở Huyến và con tin đến số nhà 118 Hoàng Hoa Thám (phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột). Tới nơi, Huyến xuống xe, thả con tin ra.

Cùng lúc này, lực lượng công an cũng có mặt nên Huyến chạy vào quán nhậu Alibaba (trên đường Hoàng Hoa Thám) dùng dao và bơm kim tiêm khống chế anh Vi Thế Quyền.

Sau đó, đối tượng này yêu cầu anh Phong chở mình về nhà. Sợ anh Quyền gặp nguy hiểm, anh Phong đồng ý và điều khiển xe mô tô chở Huyến và anh Quyền về trước nhà Huyến.

Tại đây, Huyến tiếp tục khống chế, ép anh Quyền xuống xe theo mình. Đồng thời, đối tượng yêu cầu ông Vũ Văn Hào (bố của Huyến) về nhà mở cửa cho Huyến vào trong.

Sau khi về mở cửa, ông Hào khuyên Huyến thả anh Quyền ra nhưng đối tượng không nghe và tiếp tục ép anh Quyền vào bên trong nhà. Sau khi vào nhà được khoảng 15 phút, Huyến bị lực lượng Công an xông vào khống chế, bắt giữ và giải cứu anh Quyền.

Trong lúc lực lượng Công an giải cứu cho anh Quyền, Huyến đã dùng dao chống trả, gây thương tích cho một cán bộ công an và đâm kim tiêm trúng vào vùng đầu của anh Quyền gây thương tích. Tại cơ quan điều tra, Huyến đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ án đã được VKSND TP.Buôn Ma Thuột chuyển đến TAND cùng cấp để xét xử đối tượng theo quy định.